x close

ผบ.ทบ. โต้ ณัฐวุฒิ แฉสั่งทหารเลือกตั้งล่วงหน้า-เลือกปชป.







ผบ.ทบ. โต้ ณัฐวุฒิ ขนทหาร-เลือกปชป. (ไอเอ็นเอ็น)


          ผู้บัญชาการทหารบก ปัดข่าว สั่งกำลังพลเลือกตั้งล่วงหน้า วอนอย่าดึงทหารเอี่ยวการเมือง ไม่ต้องการทะเลาะกับเด็กเลี้ยงแกะ

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวปฏิเสธ ถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยหาเสียงว่า มีนายทหารระดับ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบก สกลนคร กำชับกำลังพล ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า และให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะจากการตรวจสอบแล้ว ไม่มีการสั่งการอะไร เป็นเพียงการตรวจดูบัญชีรายชื่อว่า มีกำลังพลผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อยู่ในภูมิลำเนาใด เพื่อจะได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามกฎหมาย

          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่อยากตอบโต้ แล้วเหมือนการวิวาทะกันไม่จบสิ้น เพราะหากไม่มีการกล่าวอ้าง หรือกองทัพ ตนคงไม่กล่าวเช่นนี้เช่นกัน เพราะเป็นเรื่องที่ทำให้กองทัพเสียหาย และอยากขอร้องว่า อย่าดึงทหารเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพราะทหารมีหน้าที่ในการปกป้องและรักษาความสงบให้กับประเทศ หากมีเรื่องไม่เข้าใจ ให้มาสอบถามได้ทุกเรื่อง

          นอกจากนี้ อยากให้ประชาชนแยกแยะ ให้ออกว่า เรื่องนี้ใครพูดจริง ใครพูดเท็จ เพราะบ้านเมืองจะก้าวไปได้ จะต้องใช้กฎหมายไม่ใช่กฎหมู่ หากมีคนคิดว่าการกระทำความผิด กฎหมาย คือ ประชาธิปไตย และเมื่อได้อำนาจของรัฐมา ก็อาจจะถูกแย่งชิงกลับคืนมาเช่นเดิม

          อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของการเมือง เป็นผู้จัดการตน ไม่อยากทะเลาะกับเด็กเลี้ยงแกะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. โต้ ณัฐวุฒิ แฉสั่งทหารเลือกตั้งล่วงหน้า-เลือกปชป. อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2554 เวลา 14:24:00 7,290 อ่าน
TOP