x close

สุเทพ ปัดแพร่คลิปล็อบบี้สุดอื้อฉาวโจมตี สนธิ



สุเทพ เทือกสุบรรณ
สุเทพ เทือกสุบรรณ 

สนธิ ลิ้มทองกุล

สนธิ ลิ้มทองกุล




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

          สุเทพ ปัดไม่ใช่มือดีปล่อยคลิปโจมตี สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร โต้ สนธิลิ้ม เป็นคนมีศัตรูมากอยู่แล้ว ด้านบิ๊ก กสท. เร่งสอบสวนด่วน

          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน มีรายงานกรณี "คลิปแอบถ่าย" เจรจาลับธุรกิจสื่อสารสุดอื้อฉาวแพร่สะพัดว่อนเน็ต ร้อนไปถึง "บิ๊ก กสท." ต้องสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาที่มาด่วน เนื่องจากทำให้ภาพลักษณ์ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (กสท.) หรือกระทรวงไอซีที ซึ่งในขณะนี้ มีคนในโลกไซเบอร์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

          จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่ามีเผยแพร่อยู่ในอินเตอร์เน็ตจริง โดยโพสต์เอาไว้ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2554 สถานที่คือโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ มีชายสูงวัย 3 คนเจรจากันเรื่องการล็อบบี้ให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้รับงานมูลค่า 300 ล้านบาท ของรัฐวิสาหกิจสื่อสารโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ในสังกัดกระทรวงไอซีที โดยผู้บริหารบริษัทเอกชนรายหนึ่งที่ยอมจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้วเกือบ 7 ล้านบาท เพื่อแลกกับสัญญารับงานวางระบบไอที แต่สุดท้ายส่อเค้าวืดสัญญา จึงต้องการทวงเงินคืน แต่นักล็อบบี้ยิสต์พูดกล่อมให้ใจเย็น พร้อมทั้งอ้างว่าคนชื่อ "ส" สามารถทำให้เรื่องจบได้

          สำหรับคนชื่อ ส ในคลิปดังกล่าว มีการคาดเดากันว่าเป็นนายสนธิ ลิ้มทองกุล และมีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคใหญ่พรรคหนึ่งที่เป็นศัตรูกับนายสนธิ เป็นผู้เผยแพร่คลิป ซึ่งเรื่องนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมายืนยันว่า ไม่ใช่ฝีมือของพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน พร้อมระบุด้วยว่า นายสนธิ เป็นคนมีศัตรูมาก

          ขณะที่ นายอำนวย ปรีมนวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ จะสอบถามกับที่ประชุมว่า เรื่องคลิปดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร และเกี่ยวข้องกับ กสท. จริงหรือไม่ ขณะเดียวกันจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากทำให้ภาพลักษณ์องค์กร กสท. เสื่อมเสียเป็นอย่างมาก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ปัดแพร่คลิปล็อบบี้สุดอื้อฉาวโจมตี สนธิ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2554 เวลา 16:15:16 19,321 อ่าน
TOP