x close

เผยภาพล่าสุด 3 เดือนหลังสึนามิซัดญี่ปุ่น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก coolfwdfood , sozialwire , solariasun.com
 
          เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิได้พัดกระหน่ำพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมหาศาลแก่ประเทศ จนมีผู้เสียชีวิตและสูญหายกว่า 23,000 ราย สภาพอาคาร บ้านเรือนต่าง ๆ ถูกน้ำพัดลอยไป กลายเป็นซากปรักหักพัง สร้างความเสียหายและทำลายสภาพจิตใจของชาวญี่ปุ่นไปทั่วประเทศ ทั้งนี้ยังส่งผลเศรษฐกิจญี่ปุ่น ดัชนีหุ้นลดลงทันที หลังเกิดเหตุการณ์สึนามิไม่กี่วัน





           และหลังจากเหตุการณ์สึนามิได้ผ่านพ้นไป ญี่ปุ่นก็เร่งระดมพลทำการกู้ซากปรักหักพังต่าง ๆ โดยค่อย ๆ ฟื้นฟู ปรับปรุงประเทศทีละขั้น มาวันนี้ เวลาผ่านพ้นไปเพียง 3 เดือนเท่านั้น ชาวญี่ปุ่นก็ได้ทำการกู้ซากปรักหักพัง ทำความสะอาด และเคลียร์พื้นที่ต่าง ๆ ได้แล้วส่วนหนึ่ง ดังจะเห็นจากภาพเปรียบเทียบ ที่สภาพซากปรักหักพังที่กองทับถมในพื้นที่ต่าง ๆ ได้ถูกเคลียร์ออกไปเกือบหมดแล้ว พื้นที่จึงดูโล่งและสะอาดขึ้นมาก





          นอกจากนี้ สภาพเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่นก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เศรษฐกิจมวลรวมภายในประเทศจะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งภายในเดือนกรกฏาคมถึงกันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการกู้ซากปรักหักพัง และการฟื้นฟูประเทศจะใช้งบประมาณเป็นจำนวนถึง 184 ยูโร หรือ ประมาณ 9,200 ล้านบาท แต่รัฐบาลญี่ปุ่นก็มองว่า เป็นสิ่งที่คุ้มค่า หากประเทศญี่ปุ่นจะกลับมาสวยงามและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดังเดิม










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพล่าสุด 3 เดือนหลังสึนามิซัดญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2554 เวลา 14:57:00 56,517 อ่าน
TOP