x close

จับกะเทยแสบ ตุ๋นนักท่องเที่ยวหลอกยืมเงินเป็นล้าน





จับกะเทยตุ๋นยุ่นอ้างตกเครื่องบิน (ไทยโพสต์)
   
          จับกะเทยแสบหลอกเป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ถังแตกเพราะถูกโจรกรรม เกลี้ยกล่อมชาวญี่ปุ่นจนใจอ่อนยอมให้ยืมเงิน รวมกันแล้วเป็นล้าน สถานทูตญี่ปุ่นแจ้ง บช.ก.วางแผนรวบตัวได้
    
          ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) วันที่ 16 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอุทัย นันทะขันธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.นาสะอาด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง จับกุมได้ที่ เดอะลิฟวิ่งรูม เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 5073/8 ถ.ประชาสงเคราะห์ ปากซอย 25 แขวงและเขตดินแดง กทม.
    
           พล.ต.ต.ปัญญากล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากทางสถานทูตญี่ปุ่นว่า ในระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา มีชาวญี่ปุ่นและนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นจำนวนกว่า 10 คน ถูกชายลักษณะเป็นหญิงหลอกลวงสูญเสียเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่ถูกหลอกบริเวณถนนสุขุมวิท ทองหล่อ จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปสืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมตัวนายอุทัยได้
    
          ทั้งนี้ นายอุทัยมีพฤติกรรมหลอกเหยื่อว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์บ้าง เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์บ้าง เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยกับเพื่อน แต่ปรากฏว่าพลัดหลงกันไม่สามารถติดต่อเพื่อนได้ พาสปอร์ต กระเป๋าเดินทางก็ถูกขโมยไปหมด ไม่มีเงินติดตัว แม้กระทั่งซื้อน้ำหรืออาหารกิน ขอให้เหยื่อซื้อเพียงน้ำเปล่าหรืออาหารข้างทางให้กิน ซึ่งคนร้ายจะใช้วาจาเรียกร้องความสงสารจนเหยื่อเห็นใจ จะให้เงินแต่คนร้ายก็ไม่รับ บอกว่าขอหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อให้ญาติโอนเงินมาให้ จากนั้นจะขอเบอร์ของเหยื่อไว้
   
           ต่อมาอีก 2-3 วันข้างหน้า คนร้ายก็จะโทรศัพท์ไปถึงเหยื่อ บอกว่าญาติโอนเงินจากสิงคโปร์มาให้แล้ว แต่อาจมีปัญหาเงินยังไม่เข้าบัญชีเนื่องจากเป็นการโอนข้ามประเทศ และหลอกเหยื่อว่าตอนนี้ตนเองเดือดร้อนต้องการใช้เงิน เพราะไม่สบายเข้าโรงพยาบาล หรือเหตุผลอื่น ๆ แล้วแต่คนร้ายจะคิดได้ ซึ่งเหยื่อส่วนหนึ่งก็หลงเชื่อมอบเงินให้เพราะความสงสาร โดยคนร้ายรายนี้ได้ทำมาหลายครั้งแล้ว และใช้หลายวิธีในการหลอกเหยื่อ เคยหลอกเหยื่อสูงสุดได้ถึง 3 แสนบาท จากการตรวจสอบประวัตินายอุทัย พบว่าเคยต้องคดีฉ้อโกงและใช้เอกสารปลอม ถูกจำคุกมาแล้ว 2 ปี หลังพ้นโทษก็มาก่อคดีหลอกลวงต้มตุ๋นอีก


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับกะเทยแสบ ตุ๋นนักท่องเที่ยวหลอกยืมเงินเป็นล้าน โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2554 เวลา 07:57:43 5,354 อ่าน
TOP