x close

แก้วสรร รุกไม่ถอย เดินหน้าย้ำเอาผิด ยิ่งลักษณ์ 4 ช่องทาง





แก้วสรร ชงดีเอสไอบี้ ยิ่งลักษณ์ หลังเลือกตั้ง (ไทยโพสต์)


          "แก้วสรร" รุกไม่ถอย เดินหน้าย้ำเอาผิด "ยิ่งลักษณ์" 4 ช่องทาง เหน็บ "ป.ป.ช." พูดอีกก็ถูกอีก ไม่มีอำนาจรับคดี ระบุไม่เกี่ยวกับ คนท.ที่ขอให้ทำหน้าที่กล่าวโทษเท่านั้น เผยหลังยื่นต่อดีเอสไอ 21 มิ.ย. จะหยุดเคลื่อนไหวจนกว่าเสร็จเลือกตั้ง

          นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และแกนนำเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ (คนท.) กล่าวเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ว่า ตามที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ให้ข่าวพาดพิงถึงการกล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร และพวกไปในทำนองว่ามิอาจรับดำเนินการให้ได้นั้น 

          "ท่าทีดังกล่าวทำให้เกิดความสับสนต่อผู้สนใจในระดับหนึ่ง คนท.จึงขอยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าจัดประชุมรวบรวมรายชื่อกล่าวโทษต่อไป"

          นายแก้วสรรกล่าวต่อว่า สิ่งที่ คนท.ต้องการเห็นคือการทำให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตั้งสำนวนสอบสวนดำเนินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์และพวก ซึ่งจะทำได้ก็ต้องมีผู้กล่าวโทษก่อน ดังนั้นในวันอังคารที่ 21 มิถุนายนนี้  คนท.จะยื่นหนังสือถึง 4 หน่วยงาน

          1. ยื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขอให้ลงมือกล่าวหาและสอบสวน น.ส.ยิ่งลักษณ์และพวก ด้วยอำนาจของตนเอง

          2.ยื่นต่อ ป.ป.ช.ให้ตรวจสำนวน คตส.ที่มีในครอบครอง แล้วนำหลักฐานที่ คนท.ชี้ช่องไว้มายื่นกล่าวโทษต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในนามของ ป.ป.ช.เอง

          3.ยื่นต่ออัยการสูงสุดให้ตรวจสำนวน คตส.ที่มีในครอบครอง แล้วนำหลักฐานที่ คนท.ชี้ช่องไว้มายื่นกล่าวโทษต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในนามของอัยการสูงสุดเอง

          4.ยื่นต่อ ก.ล.ต.ให้ทบทวนข้อมูลและข้อกฎหมายให้ชัดเจน แล้วกล่าวโทษใหม่อีกครั้งหนึ่งในนามของ ก.ล.ต.เอง
         
          เขากล่าวว่า จะเห็นได้ว่าหนังสือที่จะยื่นต่อ ป.ป.ช.นั้นเป็นแต่เพียงให้ ป.ป.ช.ทำหน้าที่กล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์และพวกเท่านั้น เพราะเป็นคดีที่ ป.ป.ช.รับช่วงมาจาก คตส. เมื่อชัดเจนว่า มีผู้เบิกความเท็จและมีหลักฐานประกอบอยู่ในสำนวน คตส. ที่ ป.ป.ช.ครอบครอง ป.ป.ช.จึงควรต้องสนใจรวบรวมเอาเรื่องให้จริงจังกว่านี้ 

          "การที่มีกรรมการออกมาชี้แจงว่าไม่มีอำนาจรับคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์เบิกความเท็จนั้น ก็ถูกต้องแล้ว พูดอีกก็ถูกอีก แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ คนท.จะขอให้ทำหน้าที่เพียงแค่กล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่เท่านั้นแต่อย่างใด" นายแก้วสรรกล่าว

          สำหรับการประชุมรวบรวมรายชื่อผู้กล่าวโทษในวันที่ 18 มิถุนายน ณ ห้องประชุมชั้น 3 ตึกอเนกประสงค์ ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จะเป็นไปตามเดิมทุกประการ และหลังจากยื่นคำกล่าวโทษในวันที่ 21 มิถุนายน แล้ว  คนท.จะหยุดความเคลื่อนไหวทั้งปวงจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้วสรร รุกไม่ถอย เดินหน้าย้ำเอาผิด ยิ่งลักษณ์ 4 ช่องทาง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2554 เวลา 16:14:05 14,220 อ่าน
TOP