x close

แอนโธนี เวเนอร์ ส.ส. มะกัน ลาออกเหตุทวีตภาพฉาว



ส.ส.มะกันลาออกเหตุทวีตภาพฉาว (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก huffingtonpost.com

          แอนโธนี เวเนอร์ ส.ส.เดโมแครต ผู้ทวีตภาพตนเองนุ่งกางเกงในโชว์อวัยวะเพศแข็งตัวลงบนทวิตเตอร์ ประกาศลาออก ยุติการทำลายชื่อเสียงของพรรค

         โดย เวเนอร์ แถลงต่อสื่อมวลชนที่ศูนย์ผู้สูงอายุบรูกลินว่า ตอนแรกเขาหวังว่าจะสามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนในเขตเลือกตั้งของเขาต่อ "แต่จากเหตุวุ่นวายที่ผมก่อขึ้น ... ผมจึงตัดสินใจขอประกาศลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ในสภาคองเกรส" เวเนอร์ วัย 46 ปี เคยเป็นตัวเก็งของพรรคเดโมแครต ที่มีโอกาสลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์กปี 2556 แต่อนาคตทางการเมืองต้องพังทลายลง หลังเกิดเรื่องอื้อฉาว ที่เขายอมรับว่าเป็นผู้ส่งภาพทะลึ่งของตนเองให้แก่หญิงสาวที่เขามีเซ็กซ์โฟนด้วย

          ภายใต้การกดดันจากทั้งประธานาธิบดีบารัก โอบามา และพรรคการเมืองใหญ่ทั้งสองพรรค เวเนอร์ยอมรับข้อเสนอเข้ารับการบำบัดและยุติการทำหน้าที่ในสภาระยะหนึ่ง เนื่องจากพรรคเดโมแครตเกรงว่า เวเนอร์จะกลายเป็นจุดด่างพร้อย และขัดขวางการชิงเก้าอี้ ส.ส.ในสภา คืนจากพรรครีพับลิกัน

          ประธานพรรคเดโมแครต นางแนนซี เพโลซี กล่าวว่า แม้ ส.ส.เวเนอร์จะเคยตัดสินใจผิดพลาด และขาดวิจารณญาณมาก่อน แต่ครั้งนี้เขาตัดสินใจถูกต้องที่เลือกลาออก โดยผู้ช่วยของนางเพโลซีกล่าวว่า หลังจากที่เวเนอร์ได้คุยกับภรรยาซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ในฐานะเลขาฯ ของ รมต.สหรัฐ ฮิลลารี คลินตัน ในวันอังคาร เขาได้ติดต่อกับแกนนำพรรคเดโมแครตในวันพุธ เพื่อขอยื่นลาออก ด้านพรรคเดโมแครตยังคงตำแหน่ง ส.ส.ของเวเนอร์ในสภาเอาไว้ แต่จะจัดเลือกตั้งหาผู้ที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทน

          เวเนอร์ประสบความสำเร็จด้วยการนำเสนอบทบาทและแนวคิดผ่านเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก แต่เขาถูกเครื่องมือของตนเองเล่นงาน หลังเผลอโพสต์ภาพตนเองนุ่งเพียงกางเกงในตัวเดียว และกำลังอยู่ในสภาพอวัยวะเพศตื่นตัว ในเว็บทวิตเตอร์วันที่ 28 พฤษภาคม

          เวเนอร์ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าว และอ้างว่าบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของเขาโดนแฮ็ก จนกระทั่งยอมรับในวันที่ 6 มิถุนายนว่า เขาเป็นผู้ชายในภาพ ทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมกับสาวถึง 6 คน แม้เขาจะแต่งงานแล้วก็ตาม




ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอนโธนี เวเนอร์ ส.ส. มะกัน ลาออกเหตุทวีตภาพฉาว อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2554 เวลา 14:14:32 9,320 อ่าน
TOP