x close

อภิสิทธิ์ ชี้เสื้อแดงตามป่วน ทำเป็นขบวนการ



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



อภิสิทธิ์ลง3จชต.-จี้ยิ่งลักษณ์แสดงจุดยืน (ไอเอ็นเอ็น)

          อภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ ไม่ห่วงลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กระแสตอบรับดี มั่นใจได้ ส.ส.เพิ่ม เน้นการพัฒนาให้เกิดความเท่าเทียมและยุติธรรม เชื่อ ศอ.บต. แก้ปัญหาได้ ขณะเรียกร้อง "ยิ่งลักษณ์" แดงจุดยืน - สปริต เห็นด้วยกับแดงหรือไม่ พร้อมคุย ญาติเหยื่อ 6 ศพ วัดปทุมฯ

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรค และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เดินทางโรงแรมโนโวเทล เซ็นทารา ที่อยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ไปยังร้านอาหารทิพย์นรินทร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังที่ขายอาหารเช้า อาทิ บักกุ๊ดเต๋ และติ่มซำ โดยทั้งหมดรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน และมีประชาชนเข้ามาทักทายกับคณะด้วยอย่างเป็นกันเอง

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค หาเสียงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันนี้ โดยมีความมั่นใจว่า จะได้ ส.ส. เพิ่ม ซึ่งภาพรวมคะแนนตอบรับของพรรคดี แต่การแข่งขันตัวบุคคลสูง ทั้งนี้ส่วนตัว ไม่ห่วงการลงพื้นที่ในวันนี้ เพราะในช่วงที่เป็น นายกรัฐมนตรี ก็เคยเดินทางลงพื้นที่ดังกล่าว และไม่ทราบว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย มาช่วยผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย หาเสียงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเกิดเหตุระเบิดนั้น จะเชื่อมโยงกับการเกิดเหตุหรือไม่ แต่แนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคจะเสนอการใช้แนวทางการพัฒนา ให้เกิดความยุติธรรม และประชาชนมีส่วนร่วมในโครงสร้างของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

          นอกจากนี้ ในเรื่องการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เสนอนโยบายการทำ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นเขตปกครองพิเศษนั้น มองว่า จะทำให้ท้องถิ่นสูญหายหมด ซึ่งส่วนตัวยังมั่นใจว่า ศอ.บต. จะแก้ปัญหาได้

          พร้อมกันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืนและแสดงสปิริต ให้มีความชัดเจนว่า เห็นด้วยกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. หรือไม่ หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ไม่สามารถห้ามกลุ่มนปช. ไม่ให้ต่อต้านการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ได้ ทั้งนี้ ส่วนตัวพร้อมพูดคุยกับญาติของผู้เสียชีวิต ทั้ง 6 ศพ ที่ วัดปทุมวนาราม ที่จะมาฟังการปราศรัยของพรรค บริเวณแยกราชประสงค์ในวันที่ 23 มิ.ย. นี้

          ส่วนกรณีที่ ขณะนี้มีหัวคะแนนของพรรคต่าง ๆ ถูกลอบยิงนั้น เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องทำงานหนักในพื้นที่ โดยต้องจับกระแสว่า พื้นที่ใดมีความเสี่ยง ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ รวมทั้ง ต้องเร่งสะสางคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เป็นตัวอย่าง แต่ส่วนตัวก็ไม่แน่ใจว่า ทุกคดีเกี่ยวข้องกับการเมือง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้เสื้อแดงตามป่วน ทำเป็นขบวนการ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2554 เวลา 17:12:45 3,147 อ่าน
TOP