x close

จับ 6 นักศึกษาแจกซีดี ทำลายชื่อเสียงเพื่อไทย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


        จับนักศึกษาแจกหนังสือพิมพ์-ซีดี "ทักษิณคิด ประเทศไทยหายนะ" โจมตีเพื่อไทย อ้างรับค่าจ้างวันละ 500 บาท

       วานนี้ (20 มิถุนายน) พ.ต.อ.สมโภชน์ ทัศนา ผกก.สน.บุปผาราม ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านย่านถนนลาดหญ้า แขวงและเขตคลองสาน ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเดินแจกเอกสารและซีดี เนื้อหากล่าวร้ายต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและควบคุมตัววัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว จำนวน 6 คน พร้อมด้วย รถตู้จำนวน 3 คัน หนังสือพิมพ์เกี่ยวกับการหมิ่นสถาบัน รูป  พ.ต.ท. ทักษิณ กว่า 8,000 ฉบับ และแผ่นซีดี "ทักษิณคิด ประเทศไทยหายนะ" กว่า 12,000 แผ่น ปืนลูกซอง 1 กระบอก และกระสุน 1 นัด
 
        จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งหมดให้การสารภาพว่า เป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีเพื่อนมาชักชวนให้ทำงาน โดยได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท ก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่า งานแจกเอกสารนั้น เป็นเอกสารชนิดใด แต่เมื่อรับเงินมาแล้วก็จำเป็นต้องทำ อีกทั้งยังทราบว่ามีการจ้างกันต่อมาเป็นทอด ๆ
   
       พ.ต.อ.สมโภชน์ กล่าวว่า เนื้อหาในสิ่งพิมพ์ดังกล่าวนั้น เป็นเรื่องราวล้มเจ้าของ พ.ต.ท. ทักษิณ และเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ส่วนเนื่อหาในซีดี ก็มีลักษณะเช่นเดียวกัน เป็นวิดีโอตัดต่อข่าวจากโทรทัศน์ ทั้งนี้สำหรับคดีดังกล่าว เป็นความผิดทางการเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะจัดตั้งกรรมการสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 6 นักศึกษาแจกซีดี ทำลายชื่อเสียงเพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2554 เวลา 13:50:39 13,847 อ่าน
TOP