x close

สลด! ปากีสถานจับเด็ก 9 ขวบ เป็นมือระเบิดพลีชีพ

ข่าวอาชญากรรม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในปากีสถาน เมื่อกลุ่มก่อการร้ายได้ลักพาตัวเด็กหญิงวัย 9 ขวบไปเป็นมือระเบิดพลีชีพ โชคดีที่เจ้าหน้าที่พบตัวเด็กเสียก่อน

          โดยเด็กหญิงเหยื่อผู้ก่อการร้ายรายนี้ คือ โซฮานา จาเวด วัย 9 ขวบ นักเรียน ป.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเปชาวาร์ ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายลักพาตัวไปขณะที่เธอกำลังเดินทางไปโรงเรียน หลังจากนั้น กลุ่มผู้ก่อการร้ายได้จับตัวเธอสวมชุดระเบิดพลีชีพหนักกว่า 8 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าหนักมากหากเทียบกับตัวเธอ ก่อนจะปล่อยตัวเธอออกมาและบอกให้เธอกดปุ่มระเบิดเมื่อเข้าใกล้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร แต่เธอกลับวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากทหารเสียก่อน ทางทหารจึงนำตัวเธอมาสอบสวนในที่สุด

          จากการสอบสวนพบว่า โซฮานา จาเวด ถูกผู้หญิง 2 คนจับตัวไประหว่างกำลังเดินทางไปโรงเรียน และพวกเธอก็โปะยาสลบเธอก่อนจะอุ้มขึ้นรถ และเมื่อเธอตื่นขึ้นมาและร้องไห้ ผู้หญิงหนึ่งในสองคนนั้นก็ให้เธอกินคุ๊กกี้ และทำให้เธอหลับไม่รู้ตัวอีกครั้ง หลังจากนั้นเธอก็ตื่นมาอีก และพบว่าเธออยู่ในบ้านหลังหนึ่งท่ามกลางกลุ่มผู้ก่อการร้ายชายและหญิง ซึ่งพวกเขาได้บังคับให้เธอสวมชุดหนักอึ้งก่อนที่จะอุ้มเธอขึ้นรถ และนำตัวเธอมาปล่อย พร้อมกำชับกับเธอว่า ให้กดปุ่มที่ชุดหนักอึ้งนั้นเมื่อเข้าใกล้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร แต่หลังจากที่เธอลงจากรถแล้ว ก็รีบวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากทหารทันที โดยบอกให้รู้ว่าเธอกำลังสวมชุดอะไรอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ความช่วยเหลือและเด็กหญิงก็ปลอดภัยแล้ว

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อสังเกตว่า เด็กหญิงอาจจะเป็นเหยื่อผู้ก่อการร้าย หรืออาจเป็นตัวแทนที่กลุ่มก่อการร้ายส่งมาก่อกวนก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนเพื่อตามล่าผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกัน ก็มีการคาดว่า นี่อาจเป็นการส่งสัญญาณถึงการก่อการร้ายของกลุ่มตอลีบาน และกลุ่มผู้ก่อการร้ายในปากีสถานก็เป็นได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องคอยสอดส่องและเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ปากีสถานจับเด็ก 9 ขวบ เป็นมือระเบิดพลีชีพ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2554 เวลา 14:00:11 5,128 อ่าน
TOP