x close

แหวกแนว!! นักศึกษาจีนถ่ายรูปรับปริญญาบนผิวน้ำ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinasmack.com

           กระแสแพลงกิ้ง เลวิเทติ้ง พับเพียบ หรือใด ๆ ก็แล้วแต่ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ถึงคราวต้องหลีกทางให้กับกลุ่มนักศึกษาจีนกลุ่มนี้ซะแล้ว เพราะพวกเขาสามารถถ่ายรูปรับปริญญาบนผิวน้ำได้อย่างน่าเหลือเชื่อ !!

           เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เว็บไซต์ chinasmack.com รายงานว่า กลุ่มนักศึกษาจีนเหล่านี้ เป็นบัณฑิตที่เพิ่งสำเร็จการศึกษามาจากมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น ซึ่งพวกเขาได้สวมชุดครุยที่ใช้รับปริญญา พร้อมแอ็คท่าทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะวิ่ง จะเดิน จะนอน รวมไปถึงท่าทางที่ยียวน กวนอารมณ์ เพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกถึงวันที่น่าภาคภูมิใจนี้กันอย่างสนุกสนาน แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ พวกเขาทำท่าต่าง ๆ เหล่านี้บนผิวน้ำกลางทะเลสาบของเมืองอู่ฮั่น โดยที่ไม่จมน้ำกันเลยแม้แต่น้อย

           ภาพที่พวกเขาได้ถ่ายมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่ชวนเหลือเชื่ออย่างยิ่ง สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นได้อย่างมากเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้พวกเขาทำท่าทางต่าง ๆ กลางทะเลสาบได้นั้น เป็นเพราะมีแผ่นไม้ถูกวางไว้ใต้ผิวน้ำ ซึ่งถูกทำไว้ให้เป็นทางเดินนั่นเอง






           อย่างไรก็ดี แม้ว่าภาพที่ถ่ายออกมาจะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีแต่รอยยิ้มของกลุ่มนักศึกษา แต่กลับมีคอมเมนท์ใต้ภาพจากชาวจีนบางส่วนซึ่งมีจำนวนไม่น้อยกล่าวตักเตือนพวกเขาเอาไว้ โดยหนึ่งในชาวจีนที่มาคอมเมนท์ภาพต่าง ๆ ได้ให้ความเห็นไว้ว่า "ตอนนี้พวกคุณอาจจะยิ้มและหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน แต่ในวันข้างหน้า พวกคุณก็จะรู้เองว่าการใช้ชีวิตในโลกของความเป็นจริง มันไม่ได้สนุกเหมือนอย่างที่คิดแน่นอน"

           และด้วยในช่วงนี้ที่ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในบ้านเราจะมีพิธีประสาทปริญญาบัตร หรือการรับปริญญากันอย่างมากมาย ทางกระปุกดอทคอมจึงขอเชิญชวนให้บัณฑิตที่กำลังจะเข้ารับปริญญาทุก ๆ ท่าน ถ่ายภาพเก็บความทรงจำและความน่าภาคภูมิใจของชีวิตกันอย่างสมเหตุสมผล ให้ดูเหมาะสมตามกาลเทศะกันด้วย

        การรับปริญญาถือเป็นพิธีที่สำคัญ เป็นพิธีที่ทรงเกียรติ เหล่าบรรดากระแสการถ่ายภาพที่ดูแล้วไม่เหมาะสมอย่างแพลงกิ้ง ก็อย่าได้ทำกันเลยนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะทำให้ชุดครุยต้องเปื้อนแล้ว อาจจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมเหมือนที่กลุ่มนักศึกษาจีนเหล่านี้โดนมาแล้วก็เป็นได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหวกแนว!! นักศึกษาจีนถ่ายรูปรับปริญญาบนผิวน้ำ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2554 เวลา 15:38:48 19,968 อ่าน
TOP