x close

คุม 2 มือยิงนายกเจี๊ยบ ฝากขัง ค้านประกัน




คุม 2 มือยิงนายกเจี๊ยบ ฝากขัง ค้านประกัน (ไอเอ็นเอ็น)

         ตำรวจ สน.ชนะสงคราม คุม 2 ผู้ต้องหา ลอบยิง นายก อบจ.ลพบุรี ทำการฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านประกันตัว หวั่น หลบหนี และคดีมีอัตราโทษสูง

         เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ควบคุมตัว นายเอกชัย ป้อมเผด็จ หรือ อั้ม และ นายตระกูล ทองทิพย์ หรือ กุ้ง 2 ผู้ต้องหาในคดีลอบยิง นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี หัวคะแนนคนสำคัญพรรคภูมิใจไทย บริเวณตรอกมะยม เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา

         โดยในคดีดังกล่าวนั้น นายเอกชัย สารภาพว่า เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ พา นายสิระพงศ์ อาจเดช หรือ ต๋อง วังน้ำเขียว มือปืนที่ยังหลบหนี นายตระกูล ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว สารภาพว่า เป็นคนชี้เป้า มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังผลัดแรก ในข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรอง เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. จนถึงวันที่ 8 ก.ค. เนื่องจาก การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ต้องทำการสอบสวนพยาน อีก 15 ปาก รอผลการตรวจสอบหัวกระสุนและปลอกกระสุนจากกองพิสูจน์หลักฐาน รอผลตรวจชันสูตรพลิกศพ จากโรงพยาบาลวชิรพยาบาล และผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูงและเป็นคดีที่มีความผิดร้ายแรงอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และหวั่นจะหลบหนี


[26 มิถุนายน] ผบ.ตร.แถลง คนชี้เป้านายกเจี๊ยบมอบตัวแล้ว

         ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลง คนชี้เป้า นายกเจี๊ยบ เข้ามอบตัวแล้ว ปัดยิงประชา ประสพดี รับจ้างมา 4,000 บาท ตำรวจคุม "อั้ม" ขบวนการสังหาร อบจ.ลพบุรี ทำแผน ระบุพรุ่งนี้เตรียมนำตัวขออำนาจศาล ฝากขังชั่วคราว

         พลตำรวจเอก วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีคนร้ายจ่อยิง นายสุบรรณ จิระพันธ์วานิช นายก อบจ.ลพบุรี หัวคะแนนคนสำคัญพรรคภูมิใจไทย ที่บริเวณตรอกมะยม เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายตระกูล หรือ กุ้ง ทองทิพย์ ได้ติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีภาพปรากฏในวงจรปิด ที่อยู่ในหมายจับคดีคนร้ายจ่อยิง นายสุบรรณ

         โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เป็นคนชี้เป้าร่วมกับ นายวันชัย หรือ ก๊อต โพธิปิติ โดยนายกุ้ง ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รู้จักนายอั้มกับก๊อต เพราะเป็นคนรู้จักบ้านใกล้กันจึงชักชวนให้นายกุ้ง มาช่วยจับตาดูรถของเป้าหมาย ซึ่งได้ค่าจ้าง 4,000 บาท หลังจากก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนก็อาศัยบ้านพักย่าน หลังโรงเรียนสันติราษฎร์ และไม่อยากหลบหนี จึงเข้าขอมอบตัว

         จากการสืบสวนเบื้องต้น นายกุ้งยังไม่มีส่วนเกี่ยวกับคดียิงนายประชา ประสพดี แต่อย่างใด และจากการสอบปากคำเพิ่มเติมนายเอกชัย หรือนายอั้ม ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนชี้เป้าคดียิงนายประชาด้วย

         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน คือ นายต๋องมือยิง นายมีนคนรับงาน และนายก๊อตคนชี้เป้าพร้อมสืบสวนขยายผลถึงตัวผู้บงการและผู้ที่เกี่ยวข้อง

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และชุดสืบสวนสถานีตำรวจชนะสงคราม ได้นำตัว นายเอกชัย หรือ อั้ม ป้อมเผด็จ ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์พามือยิงหลบหนี หลังก่อเหตุจ่อยิงนายสุบรรณ จิระพันธุ์วานิช นายก อบจ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่บริเวณเกิดเหตุ

        โดยในวันที่ 14 มิถุนายน กลุ่มคนร้ายได้มีการวางแผนกัน ที่ห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้าโดยหาซื้อโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อกันระหว่างก่อเหตุที่ร้านเทเลวิชชั้น 2 ก่อนที่จะลงมานั่งวางแผนชั้นใต้ดินของห้าง โดยนายอั้มจะไปดูลาดเลา ยังซอยตรอกมะยม สถานที่เกิดเหตุหลังจากนั้นวันที่ 16 วันที่ก่อเหตุ นายอั้มได้ไปซอยเจริญกรุง 17 เพื่อเอารถจักรยานยนต์ ที่เตรียมไว้ไปจอดรอรอรับ นายสิระพงษ์ อาจเดช หรือ ต๋อง มือยิงโดยมาทำทีจอดรอบนสะพานข้ามคลองหลอด วัดเทพธิดาราม ตรอกสาเก รอโทรศัพท์จากคนชี้เป้า ให้มารอรับนายต๋องในที่เกิดเหตุ และหลังก่อเหตุ แล้วก็ได้ขับพานายต๋อง มาแยกย้ายเปลี่ยนหมวกกันน็อคซอยข้างหน้า ร้านแม็คโดนัล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายต๋องขึ้นแท็กซี่หลบหนีไป ส่วนนายอั้มนำรถมาเก็บยังที่เดิมก่อนหลบหนี และมารับเงินค่าจ้าง 200,000 บาท ที่ บริเวณหน้าโรงแรมลิโด้ ถนนประดิพัทธ์

         อย่างไรก็ตาม ในเวลา 09.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัว นายเอกชัย หรืออั้ม ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาฝากขังชั่วคราวก่อน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุม 2 มือยิงนายกเจี๊ยบ ฝากขัง ค้านประกัน อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2554 เวลา 14:42:24 11,449 อ่าน
TOP