x close

ทำไปได้! หนุ่มรัสเซียคอรัปชั่น ทำลายหลักฐานด้วยการกลืนเงิน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก haberpan.com

          เพื่อกลบเกลื่อนความผิดของตัวเองก็ยอมทำทุกวิถีทางจริง ๆ สำหรับเจ้าหน้าที่รัสเซียรายหนึ่งที่ทำลายหลักฐานการคอรัปชั่นของตัวเองด้วยการกลืนเงินเข้าปาก แต่สุดท้ายก็หนีไม่รอด ถูกดำเนินคดีไปในที่สุด

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เว็บไซต์ออเรนจ์นิวส์ ของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่รายนี้มีชื่อว่านาย แอนทอน กริตเซย์ วัย 39 ปี ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าในกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของเมืองเซเรโนกราด ในประเทศรัสเซีย ได้ขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำ หลังจากทราบว่าตัวเองกำลังจะถูกจับด้วยข้อหาคอรัปชั่น

          และในทันทีที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัว ตำรวจก็พบว่านาย แอนทอน ได้ทำลายหลักฐานของตัวเองไปแล้วด้วยการกลืนธนบัตรร่วม ๆ 40,000 บาท ลงท้องไปแบบหน้าตาเฉย แต่เขาก็ไม่ได้หลุดจากคดีแต่อย่างใด เพราะตำรวจได้นำตัวเขาไปโรงพยาบาลเพื่อนำเอาเงินจำนวนดังกล่าวออกจากท้อง

          ที่สำคัญไปกว่านั้น หลังจากที่แพทย์ได้นำเงินออกมาจากท้องของเขาแล้ว แพทย์ยังพบกระดาษโน้ตซึ่งมีข้อความที่เกี่ยวกับการคอรัปชั่นอยู่อีกถึง 7 ใบ ซึ่งนั่นทำให้นาย แอนทอน ต้องถูกดำเนินคดีในชั้นศาลต่อไป

          ด้านโฆษกของทางตำรวจได้กล่าวถึงคดีนี้ว่า "ทางเราสืบสวนเรื่องนี้ หลังจากที่มีคนร้องเรียนว่ามีเจ้าหน้าที่รับสินบน ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างการตรวจสอบดูระบบความปลอดภัยของการเตือนภัย" ซึ่งในภายหลังนายแอนทอนได้สารภาพยอมรับความผิดในครั้งนี้แต่โดยดี จึงทำให้ศาลพิจารณาโทษด้วยการปล่อยให้ประกันตัว และจะต้องถูกไล่ออกจากหน้าที่การงานโดยทันที

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการกลืนเงินเพื่อทำลายหลักฐานการคอรัปชั่นแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2010 ที่ผ่านมา โดยตำรวจที่ทำการคอรัปชั่นได้กลืนเงินไปกว่า 3,000 บาท ขณะที่เมื่อเดือนมีนาคมของปี 2011 นี้ ก็มีตำรวจรัสเซียกลืนเงินคอรัปชั่นมากกว่า 20,000 บาท ก่อนหน้านายแอนทอน มาแล้วเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไปได้! หนุ่มรัสเซียคอรัปชั่น ทำลายหลักฐานด้วยการกลืนเงิน อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2554 เวลา 16:10:45 9,262 อ่าน
TOP