x close

ปชป.จ่อยื่น กกต. เอาผิดเพื่อไทย ผุดนโยบายหลอกลวง






           ปชป.เล็งยื่น กกต.เอาผิดเพื่อไทย โหมนโยบายหลอกลวงประชาชนแต่ไม่บอก เงื่อนไขแต่แรก ซัดเพิ่งมาบอกค่าแรงขั้นต่ำ 300 จะให้คนผ่านการฝึกเท่านั้น ส่วนเงินเดือนเด็กจบใหม่ 1.5 หมื่น จะให้เฉพาะข้าราชการครู

           วานนี้ (30 มิถุนายน) นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ หัวหน้าทีมยุทธศาสตร์หาเสียงพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคได้เตรียมรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เพื่อยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เอาผิดพรรคเพื่อไทยที่ใช้นโยบายหาเสียงหลอกลวงประชาชน

           โดยนายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า ตลอด 45 วันที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายว่าจะ ให้ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นายโอฬาร ไชยประวัติ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กลับเพิ่งมาชี้แจงว่า นโยบายดังกล่าวจะให้เฉพาะแรงงานที่ผ่านการฝึกและพัฒนาฝีมือเท่านั้น ซึ่งเท่ากับว่าไม่ใช่ค่าแรงขั้นต่ำ แต่เป็นค่าแรงงานฝีมือ

           ส่วนที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงว่าจะแจกไอแพดให้กับนักเรียนนั้น ความจริงแล้ว ก็จะให้เฉพาะเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เท่านั้น เช่นเดียวกับเรื่องเงินเดือน 15,000 บาท ของนักศึกษาจบใหม่ ทางพรรคเพื่อไทยก็เพิ่งจะ ออกมาชี้แจงว่า จะให้เฉพาะข้าราชการ โดยเฉพาะข้าราชการครู และต้องผ่านการพัฒนาทักษะจำนวน 30,000 คนเท่านั้น ซึ่งถือว่า เป็นการโกหกหลอกลวงประชาชน 

           นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ ต้องการให้ทางพรรคเพื่อไทย หรือว่าที่นายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ออกมาบอกความจริงกับประชาชน ทั้งเรื่องที่นายโอฬารออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เป็นความจริงหรือไม่ และเรื่องของการประกาศว่าจะมีการนิรโทษกรรม แต่ขณะนี้กลับบอกว่าไม่มีการนิรโทษกรรม เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ใช่เรื่องของนโยบาย แต่เป็นการล้างความผิด








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.จ่อยื่น กกต. เอาผิดเพื่อไทย ผุดนโยบายหลอกลวง อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:14:36 18,725 อ่าน
TOP