x close

อภิสิทธิ์ หาเสียง กทม. มั่นใจได้ 250 เสียง










อภิสิทธิ์ หาเสียง กทม. มั่นใจได้ 250 เสียง (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva 
 

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำแกนนำพรรคและผู้สมัคร สักการะสมเด็จวังหน้า สมเด็จวัดชนะ และแม่พระธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย หาเสียงวันสุดท้าย ก่อนเคลื่อนขบวนแห่ไปถนนข้าวสาร-ลานพระบรมรูปทรงม้า สักการะ ร.5 วอน ทุกฝ่ายเคารพกติกา มั่นใจ ปชป. ได้ 250 เสียง

          วันนี้ (2 กรกฎาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส. แบบเขต อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เดินทางเข้าร่วมการสักการะ สมเด็จพระบวรราชเจ้า กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท หรือ สมเด็จวังหน้า และสมเด็จวัดชนะ พระประธานวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร และพร้อมกันนี้ ยังได้สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่อยู่ภายในวัดด้วย 

          จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่แห่หาเสียงทักทายพ่อค้าแม่ค้าประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในตรอกข้าวสาร โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดี มีชาวบ้านนำข้าวเหนียวหมูปิ้ง มาให้คณะนายอภิสิทธิ์ ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ก็ได้รับประทานในทันที จากนั้นคณะนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางมาสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนทุกคน ออกไปใช้สิทธิ์ในวันพรุ่งนี้ เพื่อร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน โดยเชื่อว่าวันนี้ประชาชนไม่ต้องการ การเมืองที่สร้างปัญหาโดยผูกขาดปัญหาของคน ๆ เดียว จมปรักอยู่กับความขัดแย้ง ซึ่งขอให้ประชาชนตัดสินใจเลือกให้เด็ดขาด เพื่อเดินหน้าไปกับพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าไปกับประเทศไทย ซึ่งทุกคนต่างมีหน้าที่ ที่ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย และขอวิงวอนทุกคนต้องเคารพผลการเลือกตั้ง และเคารพกระบวนการของรัฐสภา พร้อมยืนยันขณะนี้ยังไม่ได้คิดถึงการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล ต้องรอการตัดสินใจของประชาชนก่อน 

          พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังย้ำไม่กังวลเรื่องการต่อรอง ถ้าประชาชนเลือกให้เด็ดขาด ปัญหาการต่อรองก็ไม่มี ซึ่งวันนี้ยังเป็นเรื่องระหว่างพรรคการเมืองเท่านั้น พร้อมระบุว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสายหาพรรคใด แต่พรรคประชาธิปัตย์ ต่อสายกับประชาชน ซึ่งสิ่งที่พูดว่า ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมืองนั้น ถามกลับไปว่า แนวคิดที่ว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ นั้น คืออะไร อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าวันนี้ประชาธิปัตย์ ต่อสายกับประชาชน และจะได้ 250 เสียง อย่างแน่นอน

          ขณะล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค ได้สักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงของบรรดาผู้สมัคร ส.ส.เขต ในพื้นที่ กทม. ทั้ง 33 เขต ซึ่งในการแห่หาเสียงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ โดยนายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นรถแห่ พร้อมผู้สมัคร เพื่อทักทายประชาชน ย่านวรจักร เยาวราช วงเวียนใหญ่ ท่าดินแดง และท่าวังหลัง ศิริราช โดยตลอดเส้นทางได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี มีประชาชนมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และตะโกนเชียร์เป็นระยะ ขณะที่ ยังคงมีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ชู 1 นิ้ว อยู่ประปรายตลอดเส้นทางด้วยเช่นกัน

          นอกจากนี้ระหว่างรถหาเสียงแห่ผ่านหน้า วัดใหม่พิเรนทร์ ย่านอิสรภาพ รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่คันหน้าที่นำขบวนหาเสียง เกิดขัดข้อง น็อตล้อหลังด้านซ้ายคลายตัวและหลุดออก และทำให้การหาเสียงชะงักไประยะหนึ่ง โดยหลังซ่อมรถเสร็จแล้ว นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะก็เดินหน้าหาเสียงต่อไป ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยในช่วงบ่าย คณะนายอภิสิทธิ์ จะแห่ขอหาเสียงประชาชน ย่านกทม.ชั้นใน ตั้งแต่ ถ.ราชดำริ ปทุมวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ หาเสียง กทม. มั่นใจได้ 250 เสียง อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:31:49 10,725 อ่าน
TOP