ตำรวจดักจับคนร้ายหนีคดี ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 36 ราย

 

เลือกตั้ง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยภาพรวมการเลือกตั้งทั่วประเทศเรียบร้อยดี ด้านตำรวจภาค 2 มีการจับดักจับผู้ต้องหาหนีหมายจับ แต่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ถึง 36 ราย

          พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยัง กองบัญชาการต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ภาพรวมการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ หลังจากที่ประเทศไทยต้องประสบกับปัญหาทางการเมืองอย่างหนัก โดยระบุว่า ภาพรวมการเลือกตั้งทั่วประเทศ ทั้ง 90,771 หน่วยเลือกตั้ง ขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยพบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ อาทิ

          ในพื้นที่ภูธรภาค 1 มีการจับกุมผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับในคดีทำให้เสียทรัพย์ และเสพสารระเหย ซึ่งเดินทางไปเลือกตั้ง แต่เกิดกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการหลบหนี และถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา

          ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ เขต 4 จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 06.30 น. พบศพของเจ้าหน้าที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าด้านหลัง ทำให้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุว่า เกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่

          นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยังได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ขณะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง บริเวณหน้าหน่วยได้ จำนวน 36 ราย

          อย่างไรก็ตาม สำหรับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมได้รวม 104 คดี แบ่งเป็นคดีเกี่ยวกับการซื้อสิทธิ์ขายเสียง 23 คดี ผิดพ.ร.บ.การเลือกตั้ง 28 คดี และคดีทั่วไป จำนวน 60 คดี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจดักจับคนร้ายหนีคดี ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 36 ราย อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:14:42 14,175 อ่าน
TOP
x close