x close

เปลี่ยนนายกฯ! ข้าราชการถกด่วน - ปรับฮวงจุ้ยทำเนียบ



ทำเนียบรัฐบาล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รัฐบาลไทย

          ข้าราชการเรียกประชุมด่วน หลังเพื่อไทยเตรียมเป็นรัฐบาล ขณะที่ต้นไม้ที่ปลูกไว้ในทำเนียบเพื่อปรับฮวงจุ้ยสมัยอภิสิทธิ์ถูกรื้อออกแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 5 กรกฎาคม) หลังจากทราบผลการเลือกตั้งว่า พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ก็ทำให้ข้าราชการหลายฝ่าย เรียกข้าราชการหลายระดับกว่า 220 คน เข้าประชุมด่วนทันที

          โดยในการประชุมครั้งนี้ มีนายภาราดา เณรบำรุง นางสาวสมลักษณ์ ส่งสัมพันธ์ และนางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายบริหาร 3 คน เป็นประธาน เพื่อชี้แจงเรื่อง "นโยบายและทิศทางดำเนินงานของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับรัฐบาลชุดใหม่" เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินให้แก่ ครม. ชุดใหม่ พร้อมกับย้ำว่า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ สลน. สามารถทำงานได้กับทุกรัฐบาล เนื่องจากมีความเป็นมืออาชีพ

          ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวในทำเนียบรัฐบาล ยังเปิดเผยด้วยว่า มีข้าราชการหลายคนที่ได้ดีในยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กำลังเตรียมรับความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นรัฐบาล และเชื่อว่าตนเองคงจะถูกโยกย้ายจากตำแหน่งอย่างแน่นอน

          ขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลช่วงนี้ ได้เริ่มมีการปรับภูมิทัศน์อีกครั้ง โดยผู้สื่อข่าวพบเจ้าหน้าที่ทำเนียบหลายคนช่วยกันขนกระถางโกศล 6 กระถางที่ถูกวางไว้ปรับฮวงจุ้ยในสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ออกจากสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า รวมทั้งต้นไม้มงคลต่าง ๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้าก็ถูกนำออกไปด้วยเช่นกัน แต่ต้นปาล์มยะวา และไทรอังกฤษ ที่ปลูกไว้ในทำเนียบรัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ ยังคงอยู่ที่เดิม ยังไม่มีการรื้อถอนแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลี่ยนนายกฯ! ข้าราชการถกด่วน - ปรับฮวงจุ้ยทำเนียบ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:39:14 11,723 อ่าน
TOP