x close

สื่อกัมพูชาเผย ไทยยิงคนลอบตัดไม้ ดับ 5 เจ็บ 13


ทหาร



สื่อเขมรเผยไทยยิงคนลอบตัดไม้ ดับ 5 เจ็บ 13 (ไอเอ็นเอ็น)

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           สื่อเขมร ลือ ทหารไทย ยิงชาวเขมร ดับ 5 เจ็บ 13 หลังลอบเข้ามาตัดไม้พะยูงในเขตไทย ขณะแหล่งข่าว เผย ขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงมีทหารและตำรวจด่านผ่านแดนเขมร เป็นผู้หนุนหลัง

           เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานข่าวจากการเผยแพร่ของ สำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ก.ค. ระบุ ชาวกัมพูชา จำนวน 13 คน ถูกทหารไทยยิง หลังจากที่เข้ามาตัดไม้พะยูงในเขตไทย ตรงด่านผ่านแดนโอร์ซวาย ต.โอร์ซวาย อ.ตรอเปียงปราสาท จ.อุดรมีชัย โดยมี ผู้เสียชีวิต 5 คน ส่วนอีก 8 คน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส 5 คน โดยเจ้าหน้าที่ความสัมพันธ์ชายแดนกัมพูชา-ไทย ที่ด่านช่องสะงำ ยืนยันว่า มีข่าวลือดังกล่าวจริง และกลุ่มเจ้าหน้าที่ ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่นั้น ได้นำกำลังไปยังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน เพื่อสอบถามหาแหล่งข่าวให้ชัดเจน

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้รับข่าวจากชาวบ้านว่า ในช่วงเช้า วันที่ 8 ก.ค. มีชาวบ้านจำนวนมาก ได้เข้าไปตัดไม้พยุงในเขตไทย แล้วพบกับ ทหารไทยกลุ่มหนึ่ง ทหารไทย ได้ยิงใส่ชาวกัมพูชากลุ่มดังกล่าวหลายนัด แหล่งข่าวระบุอีกว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 5 คน บาดเจ็บสาหัส 5 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 คน จนมาถึงช่วงค่ำทั้งหมด ยังไม่ได้กลับเข้ามาในเขตกัมพูชา

           นายโต๊จ รา หัวหน้าความสัมพันธ์ชายแดนกัมพูชา-ไทย ประจำด่านช่องสะงำ-ด่านโอร์ซวาย เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวลือ ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปหาข่าว และให้กลับมารายงานแล้ว แต่ชาวบ้านที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนั้น เจ้าหน้าที่ ยังไม่ทราบว่าเป็นชาวบ้านจากหมู่บ้าน ตำบลใดและชื่ออะไรบ้าง นอกจากนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ชาวกัมพูชา ที่ไปตัดไม้พะยูงในเขตไทยกลุ่มดังกล่าว อาศัยอยู่ในพื้นที่ชายแดนอันลงแวง ใน อ.ตรอเปียงปราสาท มีหัวหน้าเป็นทหารและตำรวจ ประจำด่านผ่านแดน ซึ่งเป็นผู้หนุนหลัง ให้ออกไปตัดไม้ในเขตไทย 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อกัมพูชาเผย ไทยยิงคนลอบตัดไม้ ดับ 5 เจ็บ 13 อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:35:35 14,608 อ่าน
TOP