x close

แปลก! โยคะงู ฝึกเอาชนะความกลัว



แปลก! โยคะงู ฝึกเอาชนะความกลัว


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3


          โยคะงู โยคะแบบใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจที่อังกฤษ ผู้ฝึกเชื่อว่าฝึกแล้วจะทำให้หายกลัวงูได้ และสามารถเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ได้

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีการเปิดชั้นเรียนโยคะงู โดยมีเป้าหมายเพื่อการบำบัด ช่วยเอาชนะความกลัวงู โดยระบุว่าที่ต้องใช้งูในการบำบัดด้วยนั้น ก็เพื่อให้ผู้เรียนทำความใกล้ชิดกับสิ่งที่เรากลัวที่สุด เพื่อให้จิตใจเราเอาชนะความกลัวนั้นให้ได้ โดยเป็นการฝึกจิตใจให้ปล่อยวางปัญหาต่าง ๆ และเอาชนะอุปสรรคในชีวิต

          โดยครูผู้สอนโยคะงู คือ คะวารี คูมารา เผยว่า หลักการของโยคะงูมาจาก "คุนดาลินีโยคะ" โดยเชื่อว่า การเอาชนะจิตใจให้หายกลัวงู จะช่วยให้พลังงานที่ฐานกระดูกสันหลัง สามารถโคจรผ่านร่างกายส่วนต่าง ๆ ได้สะดวก ไม่ถูกปิดกั้น ซึ่งหากฝึกสำเร็จ ก็จะส่งผลให้คนผู้นั้น สามารถใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในตัวได้อย่างเต็มที่

          ส่วนวิธีการฝึกแต่ละครั้งจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง เริ่มด้วยการฝึกโยคะด้วยท่าที่คล้ายงู และฝึกหายใจเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเพื่อให้มีสมาธิ ในระหว่างนี้ก็จะมีการเจิมน้ำมันหอม และการท่องบ่นคล้าย ๆ กับการสวดมนต์ แต่จะเป็นการพูดถึงสิ่งที่พวกเขากลัวและต้องการเอาชนะแทนบทสวด ซึ่งครูผู้สอนจะรอจนนักเรียนมีสมาธิและผ่อนคลายดีแล้ว จึงนำงูออกมาให้สัมผัสกันทั้ง ๆ ที่ยังหลับตาอยู่ โดยงูที่ใช้ก็มีทั้งงูหลาม งูเหลือมและงูข้าวโพด

          เอ้า... ใครที่อยากเอาชนะความกลัวงู ก็เชิญไปโยคะงูกันได้ที่กรุงลอนดอนนะจ๊ะ แต่ที่แน่ ๆ ขอบายก่อนคนแรกเลยขอรับ



คลิป แสดงการสอนโยคะงู

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก! โยคะงู ฝึกเอาชนะความกลัว อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:28:07 10,572 อ่าน
TOP