แนะนำหนังสือน่าอ่าน



          สุดสัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันเช่นเคยค่ะ สัปดาห์นี้มี 5 เล่มจาก 2 สำนักพิมพ์ เชื่อว่าคงมีเล่มไหนที่ถูกใจหนอนหนังสือบ้างแน่นอน

สำนักพิมพ์ Think Beyond

เรื่องจริงที่ยังสงสัย บอกได้ชาตินี้เท่านั้น เล่ม 11 (ลัดดาแลนด์) โดย กฤษฎา กฤษณะเศรณี และ ธนรักษ์ ธ ราช

เรื่องจริงที่ยังสงสัย บอกได้ชาตินี้เท่านั้น เล่ม 11 (ลัดดาแลนด์)


          ก่อนหน้านี้สักปีสองปีคำว่า ลัดดาแลนด์ คงจะไม่เป็นที่คุ้นเคยของผู้คนส่วนใหญ่ แต่หลังจากปลายเดือนเมษายน พ.ศ.2554 เป็นต้นมา ลัดดาแลนด์กลายเป็นที่รู้จักของคนเกือบทั้งประเทศจากภาพยนตร์ไทยเรื่องหนึ่ง ซึ่งทางผู้ผลิตภาพยนตร์ได้แรงบันดาลใจมาจาก "เรื่องเล่า" ถึงสถานที่หนึ่งซึ่งชื่อว่า "ลัดดาแลนด์" ที่มีอยู่จริงในจังหวัดเชียงใหม่ อันถูกกล่าวขวัญถึงในฐานะดินแดนสยองขวัญที่มีผีเฮี้ยนอย่างน่าสะพรึงกลัว นำมาดัดแปลงเป็นแนวทางของตนเอง

          หนังสือเล่มนี้ "นำเสนอความจริงเกี่ยวกับลัดดาแลนด์ที่ผู้คนมากมายไม่เคยรู้ และเกิดความเชื่อผิด ๆ กันมาตลอด" หนังสือเล่มนี้ได้แฉความจริงจากทายาทคนสุดท้องของคุณลัดดา แห่งตระกูลพันธาภา รวมถึงคนรอบข้างและผู้ใกล้ชิดคุณลัดดา เช่น บุคคลผู้เป็นมือขวาของท่าน รวมถึงผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาลัดดาแลนด์ขึ้นเป็นคนแรก เพื่อให้เป็นหนังสือเล่มแรกที่ "นำเสนอความจริง" เกี่ยวกับลัดดาแลนด์แห่งนี้ ที่ไม่ใช่เป็นเพียง "เรื่องเล่ากล่าวอ้างกันไปเอง"

          อะไรคือความจริง อะไรคือสิ่งลวง เรื่องเล่าจากลัดดาแลนด์ สร้างความสับสนให้เกิดขึ้นกับคนในสังคม จนเกิดคำถามว่า แท้จริงแล้ว ลัดดาแลนด์ มีผีจริงหรือไม่? คุณจะได้รู้เกือบทุกสิ่งที่เกี่ยวกับลัดดาแลนด์

ธรรมะเด็ดเด็ด โดย พระมหาเผด็จ ติสโร


ธรรมะเด็ดเด็ด


          ธรรมะเด็ดเด็ด คือ หนังสือธรรมะที่คัดสรรหลักธรรมะที่เป็นแก่นแท้ ๆ ของชีวิตเพื่อให้ชีวิตมีความสุขทั้งกาย วาจา ใจ พร้อมยังได้พัฒนาปัญญาของตนเอง และที่สำคัญได้นำหลักธรรมที่เป็นข้อคิดที่น่าสนใจในหนังสือเล่มนี้หลาย ๆ ข้อ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตในชีวิตประจำวัน รับรองว่าเมื่อได้อ่านแล้ว จะวางหนังสือธรรมะเล่มนี้ไม่ลง เพราะเด็ดจริง ๆ


สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

รักหลงฤดู โดย ฮายาชิ คิซาระ


รักหลงฤดู


          จะรู้สึกยังไง? ถ้าวันหนึ่งมีใครสักคน...บอกว่าชอบเราที่หน้าตา แถมใครคนนั้น...ยังเป็นหนุ่มหล่อ รวย มาดดี...ครบเครื่องชนิดที่ชวนให้สาวหลง

          ฮารุเนะ สาวแว่นรักสันโดษ ผู้มีใจมุ่งมั่นกับความฝันที่จะเป็นนักวาดการ์ตูนถึงกับอึ้งไปเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ดังว่า ชีวิตสงบราบเรียบที่ดำเนินมานานปีมีอันต้องสั่นไหว...ความฝันที่วาดไว้สั่นคลอน เมื่อ "เขา" ก้าวเข้ามาใกล้ อยากจะเชื่อแล้วกระโจนเข้าใส่ หากก็ยังลังเลใจ...ว่ามันจะจริงหรือ? และถึงมันจริง...แต่ยิ่งใกล้เขา...ฝันของเธอก็ยิ่งไกลออกไปทุกที

          หญิงสาวจะทำเช่นไร... เลือกเดินตามฝัน มุ่งมั่นต่อไป แล้วปล่อยให้ใครต่อใครมา ‘โฉบ’ เขาไปต่อหน้า หรือจะเอื้อมคว้าไว้ ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่แน่ใจ...ว่าเป็นแค่ "ภาพลวงตา" หรือเปล่า?

ชีวิตเลือกได้ Choose to Change โดย วรพันธ์ โลภิตสภาพร


ชีวิตเลือกได้ Choose to Change


          ความสุข...ความสำเร็จ...ไม่ใช่สิ่งที่ลอยมาหา แต่เป็นสิ่งที่เราต้องเดินไปหา ความสำเร็จในการจัดการกับความคิดของตัวเราเอง ความสำเร็จในการบริหารเวลาเพื่อให้การงาน ครอบครัว และดลกส่วนตัวสมดุลพอดี คือบันไดขั้นสำคัญที่จะนำเราไปสู่ "ความสุข"

          หนังสือเล่มนี้ รวบรวมเทคนิคง่าย ๆ ทำได้จริง ๆ เพื่อให้คุณใช้เป็นแนวทางสร้างความสำเร็จเหล่านั้น ชีวิตของเราทุกคนขึ้นอยู่กับการเลือก เลือกที่จะยากหรือง่าย สุขหรือทุกข์ และอิ่มหรือหิว เลือกได้ดี...ชีวิตก็ดี และต้องเลือกตั้งแต่บัดนี้ เพราะเวลาในชีวิตไม่เคยรอเรา!

หนี้เสน่หาจารชน โดย มณีจันท์


หนี้เสน่หาจารชน


          เควิน ไมเคิล นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะและเพลย์บอยสุดร้ายกาจ สำหรับเขาแล้ว ผู้หญิง เงิน และเกียรติยศคือความชาชินในชีวิต เขาใช้เวลาอันไร้ค่ากับความสัมพันธ์ที่ว่างเปล่าหาแก่นสารไม่ได้มาหลายปีดีดักเพื่อลบล้างความหลงใหลต่อหญิงสาวคนเดียวในอดีต เพราะเธอคือต้นเหตุที่ทำให้เขาต้องเจ็บปวดทรมานกับความคาดหวัง

          ราชาวดี วิทเวิร์ธ กลัวความรักอย่างที่สุด เพราะเคยถูกผู้ชายแปลกหน้าประณามหยามเหยียดเธอจนให้อภัยไม่ได้ งานลับระดับชาติทำให้ทั้งคู่ต้องมาเจอกันอีกครั้ง แม้คราวแรกเควินจะไม่รับงานนี้จนซีไอเอต้องใช้ไม้ตายโจมตีจุดอ่อนของเพลย์บอยจอมหยิ่งโดยใช้ราชาวดีเป็นเครื่องมือ

          เมื่อรู้ว่าเธอใช้ความรักและมันสมองของเขาเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับอาชีพของตัวเอง เควินจึงวางแผนให้เธอชดใช้หนี้อย่างสาสมด้วยข้อตกลงที่เธอคาดไม่ถึง!



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:04:23 9,733 อ่าน
TOP
x close