x close

สถานีรถไฟฮอลแลนด์ ติดตั้งสไลเดอร์สำหรับคนเร่งรีบ


สไลเดอร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย elgervdwel

           ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นตามท้องถนนหรือสถานีรถไฟต่าง ๆ ก็จะอัดแน่นไปด้วยผู้คนที่เร่งรีบมากมาย แต่มาวันนี้ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้จัดให้มีมีสไลเดอร์สำหรับคนที่เร่งรีบต้องไปทำธุระของตัวเองและไม่อยากเบียดเสียดกับผู้คน ให้ได้ใช้บริการกันแล้ว !!

           เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ ได้นำเสนอเรื่องราวสุดสร้างสรรค์ของสถานีรถไฟโอเวอร์เวคท์ (Overvecht) ในเมืองอูเทรคท์ ที่เห็นว่าความเร่งรีบของผู้คนน่าจะได้รับการแก้ไข หรือช่วยเหลือให้ได้มากขึ้น เลยคิดเอาสไลเดอร์ที่เห็นทั่วไปตามสวนเด็กเล่น มาติดตั้งไว้ใกล้กับบันไดทางเดินตามปกติ เพื่อที่จะไม่ต้องเดินเบียดกันตรงบันไดอีกต่อไป

           ไอเดียนี้เป็นของทีมนักออกแบบ HIK ที่มีเจตนารมณ์ในการช่วยให้ร่นระยะเวลาของผู้คนที่เร่งรีบให้เร็วขึ้น ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม หรือสำหรับใครก็ตามที่อยากลองเพิ่มสีสันและความสนุกในชีวิตดูบ้าง ก็สามารถใช้สไลเดอร์นี้ได้เช่นกัน

           ทางทีมนักออกแบบ HIK ได้อธิบายว่า การนำสไลเดอร์นี้มาติดตั้งไว้ จะส่งผลดีที่ช่วยลดปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ที่สถานีรถไฟโอเวอร์เวคท์ มักมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ

           เรียกได้ว่าเป็นความคิดที่เข้าท่าอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เป็นการช่วยเหลือในเชิงสร้างสรรค์ที่น่าสนุกไปอีกแบบ เห็นแล้วก็จะลองใช้บริการดูบ้างจัง คงจะสนุกใช่เล่นเลยล่ะ !!






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานีรถไฟฮอลแลนด์ ติดตั้งสไลเดอร์สำหรับคนเร่งรีบ อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:12:31 18,703 อ่าน
TOP