x close

พบรอยเท้าเสือโคร่งโผล่ จ.ตาก ผู้ว่าฯ สั่งจับเป็น


รอยเท้าเสือโคร่ง


เสือโคร่งโผล่วังเจ้า ผู้ว่าฯ สั่งจับเป็น (ไอเอ็นเอ็น)

          เสือโคร่ง โผล่ อ.วังเจ้า จ.ตาก ชาวบ้านพบรอยเท้าเข้ามากินสัตว์เลี้ยง ด้านผู้ว่าฯ สั่งจับเป็น

          นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายโภคากร สินสกลวัฒน์ นายอำเภอวังเจ้า ว่า มีชาวบ้านไปพบรอยเท้า คาดว่าน่าจะเป็นรอยเท้าเสือโคร่งจำนวนมาก ในป่าละเมาะ บ้านแพะ หมู่ที่ 9 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับชาวบ้าน เตรียมออกล่าเสือตัวนี้แล้ว โดยได้สั่งการให้จับเป็นด้วยการยิงลูกดอกยาสลบ หรือทำอย่างไรก็ได้ แต่ห้ามจับตายเด็ดขาด

          ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ยังกล่าวอีกว่า นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ยังมีสัตว์ป่าขนาดใหญ่หลงเหลืออยู่ คาดว่าน่าจะเป็นเสือโคร่งที่ถูกนายพรานม้งกับชาวเวียดนามที่ออกตามล่า และหลบเข้ามาในพื้นที่ อ.วังเจ้า เนื่องจากมีป่าที่ติดกัน ซึ่งก่อนหน้าก็มีข่าวว่า มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ที่เดินป่าเพื่อจะมาออกที่ อ.วังเจ้า ระหว่างทางถูกเสือตะปบทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่กล้ามาแจ้งความ เพราะเป็นแรงงานหลบหนีเข้าเมือง

          ทั้งนี้ ชาวบ้านเล่าว่า ก่อนที่จะพบรอยเท้าเสือนั้น สัตว์เลี้ยง อาทิ สุนัข ไก่ รวมทั้งหมูที่เลี้ยงแบบปล่อยให้หาอาหารเองตามชายป่าได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยหลายตัว และหลังจากข่าวพบรอยเท้าเสือแพร่ออกไป ชาวบ้านต่างไม่กล้าออกไปทำการเกษตรต้องอยู่แต่ในบ้านด้วยความหวาดกลัว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบรอยเท้าเสือโคร่งโผล่ จ.ตาก ผู้ว่าฯ สั่งจับเป็น อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2554 เวลา 13:07:55 5,522 อ่าน
TOP