x close

ทบ.เผยข้อมูลศอฉ.จริง - เคยแถลงให้ทราบแล้ว



พ.อ.สรรเสริญ


ทบ.เผยข้อมูลศอฉ.จริง-เคยแถลงให้ทราบแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษก ทบ. เผย เอกสารลับ ศอฉ. รั่วจริง แต่ทำตามหน้าที่ ทำตามขั้นตอนการสลายชุมนุมของหลักสากล และเคยแถลงต่อประชาชน ได้รับทราบไปแล้ว


          พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเอกสารลับของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่มีคำสั่ง นรม.10 เม.ย. 53 ให้ขอคืนพื้นที่กลุ่มชุมนุมคนเสื้อแดง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มาเผยแพร่ทางเว็บไซต์ และในสื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับ ว่า ต้องถามคนที่นำออกมาเปิดเผย ว่า มีเจตนาอะไรกันแน่ แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารของ ศอฉ. จริง หากอ่านเนื้อหาในเอกสารดังกล่าว จะพบว่า มีเนื้อหาเดียวกับที่ได้แถลงการณ์ต่อสาธารณะ แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ ศอฉ. ทุกนาย ทำตามขั้นตอน และกรอบของกฎหมาย รวมทั้งรายละเอียดข้อปฏิบัติ ก็เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมายหลักสากลในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

          ทั้งนี้ โฆษกกองทัพบก กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ยันยันว่าสิ่งที่ ศอฉ. ดำเนินการนั้น ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน ที่อาจจะถูกทำร้ายจากกลุ่มคนชุดดำที่แฝงตัวปะปนอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ความจริงแล้ว เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ถ้ามีคนหนึ่งคนใดนำเอาเอกสารความลับทางราชการออกมาเปิดเผย และตัวผู้นำข้อมูลออกมาก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในองค์กร ไม่รู้สึกละอายใจบ้างหรืออย่างไร และมีความจงรักภักดีต่อหน่วยงานของตนเองอยู่หรือไม่

          นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า จะไม่ตั้งกรรมการสอบสวนคนที่นำเอาเอกสารมาเปิดเผย เพราะ ศอฉ. จบไปแล้ว ส่วนใครจะนำไปขยายผลฟ้องร้อง ศอฉ. หรือตนเอง ก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง พร้อมจะพิสูจน์ความจริงอยู่แล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ.เผยข้อมูลศอฉ.จริง - เคยแถลงให้ทราบแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2554 เวลา 16:01:55 11,199 อ่าน
TOP