x close

สาวในภาพโดดหนีตาย เผยนาทีระทึกเหตุเผาตึกที่ลอนดอน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก stylist.co.uk, xydo.com

            จากเหตุการณ์ก่อจลาจลและความวุ่นวายในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้ลามไปยังเมืองต่าง ๆ ใกล้เคียง ภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นการปะทะกันระหว่างผู้ก่อความไม่สงบและเจ้าหน้าที่ รวมถึงภาพความเสียหายจากเผาทำลายรถยนต์ หรืออาคารทั้งหลาย หนึ่งในภาพที่ติดตาผู้คน และกลายเป็นประหนึ่งภาพสัญลักษณ์เหตุการณ์ความวุ่นวายครั้งนี้ คือ ภาพที่หญิงคนหนึ่ง กระโดดตัวเปล่าออกมาจากหน้าต่างลงไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รอรับอยู่ด้านล่าง เพื่อหนีตายจากไฟนรกที่กำลังแผดเผาลามมายังอพาร์ทเม้นต์ที่เธอพักอยู่

            ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล ระบุว่า หญิงสาวที่เพิ่งถูกสืบพบตัว มีนามว่า โมนิก้า คอนซ์ซิกค์ วัย 32 ปี ชาวโปแลนด์ เธอเพิ่งย้ายมาอยู่ที่เมืองครอยดอน (Croydon) ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเรียนภาษาอังกฤษ และมีพี่สาวหนึ่งคนที่อาศัยอยู่ที่เมืองนี้ก่อนหน้ามาแล้ว 5 ปี หลังเหตุการณ์เฉียดตาย ขณะนี้เธอได้พักอยู่เป็นการชั่วคราว กับพี่สาวของเธอ โดยนาง เบียตา เมคัจ พี่สาว และคนใกล้ชิดต่างกล่าวว่า โมนิก้า ยังคงอยู่ในอาการหวาดกลัว มีอาการเครียด และซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัด เธอไม่ยอมออกไปไหน และเงียบซึมไม่ค่อยพูดจาอย่างเคย บางครั้งเธอยังมีอาการตัวสั่นเทาอีกด้วย 





            โดยเหตุระทึกดังกล่าวเกิดในคืนวันจันทร์ (8 สิงหาคม) ที่ผ่านมา พี่สาวของเธอได้ดูข่าวการจลาจลที่เกิดขึ้นในเมืองจากทางโทรทัศน์ และได้โทรศัพท์ไปหาโมนิก้า และบอกเธอว่าไม่ให้ออกจากห้องจนกว่าเหตุการณ์ภายนอกจะสงบลง โมนิก้า จึงได้เปลี่ยนชุดพร้อมที่จะเข้านอน แต่เมื่อเวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เหตุจลาจลเริ่มทวีความรุนแรง โดยมีคนลอบวางเพลิงที่ร้าน "Reeves" ร้านเฟอร์นิเจอร์เก่าแก่อายุกว่า 140 ปี ซึ่งอยู่ติดกับอพาร์ทเม้นต์ของเธอ และเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนัก ทั้งเปลวเพลิงและควันไฟลามมาถึงที่พักของเธอ โมนิก้า ถลันมาที่หน้าต่างซึ่งอยู่ชั้น 2 ของอาคาร และตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เป็นเวลาเดียวกับที่พี่สาวของเธอเดินมามายังจุดเกิดเหตุ และได้ตะโกนบอกให้โมนิก้ากระโดดลงมาจากหน้าต่างนั้น โดยด้านล่างมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายรายยืนรอรับอยู่ แม้จะกลัวและมีทีท่าลังเลใจในตอนแรก แต่เพื่อรักษาชีวิตในที่สุดเธอก็ตัดสินใจเสี่ยงกระโดดตัวเปล่าออกมาจากหน้าต่างซึ่งมีความสูงราว 16 ฟุต (4.88 เมตร) จากพื้น โชคดีที่เธอไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

            ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวถูกบันทึกได้โดยช่างภาพที่คอยสังเกตการณ์ และภาพนี้ก็ได้ตีพิมพ์หราลงในหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับวันรุ่งขึ้น รวมถึงกลายเป็นภาพที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดภาพหนึ่งบนโลกออนไลน์ในประเด็นความรุนแรงของเหตุจลาจลในอังกฤษ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่จำรวจของอังกฤษได้เข้าจับกุมหนุ่มวัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือเพลิงครั้งนี้แล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวในภาพโดดหนีตาย เผยนาทีระทึกเหตุเผาตึกที่ลอนดอน โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2554 เวลา 18:34:42 22,629 อ่าน
TOP