x close

เด็กอ้วนเมืองสองแคว วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

เด็กหนัก 200 กิโลกรัม

เด็กอ้วนเมืองสองแคว วอนหน่วยงานช่วยเหลือ (ไอเอ็นเอ็น)


          พ่อเด็กอ้วนจังหวัดพิษณุโลก วอนหน่วยงานช่วยหลังน้ำหนักเพิ่มเกือบ 200 กิโลกรัม อยากใช้ชีวิตเป็นปกติ

          นายภากร หวาเกตุ หรือ น้องกร อายุ 15 ปี น้ำหนักตัวมากถึง 184 กิโลกรัม อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อ 6 ปี ก่อนหน้านี้ น้ำหนักตัวเพิ่มมากผิดปกติ จากเดิม 90 กิโลกรัม ขยับเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวทั้งที่กินอาหารตามปกติ

          นายสุพจน์ หวาเกตุ อายุ 55 ปี บิดา ของเด็ก น้ำหนักตัวเกือบ 200 กิโลกรัม เล่าว่า น้องภากร มีน้ำหนักแรกคลอด 4 กิโลกรัม เป็นเด็กที่ค่อนข้างจะตัวใหญ่ แต่ไม่ถึงกับอ้วน ช่วงวัยเด็กรับประทานอาหารตามปกติเหมือนเด็กที่กินจุทั่วไปแต่ก็ไม่ถึงกับมาก ทำให้เป็นเด็กอวบอ้วนน่ารัก จนกระทั่งอายุประมาณ 9 ขวบ น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นเป็น 90 กิโลกรัม และปัจจุบันน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 184 กิโลกรัมแล้ว ตอนนี้เป็นห่วงสุขภาพลูกชายกลัวว่าจะอ้วนกว่านี้อีก น้ำหนักเท่านี้เวลาเดินเหินก็ลำบากเหนื่อยง่าย อาหารที่รับประทาน ส่วนใหญ่ เป็นข้าว หรือก๋วยเตี๋ยวมื้อละ 2 ชามเท่านั้น ขนมมีบ้างเล็กน้อย

          นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า ตนเองต้องให้น้องภากร ออกจากโรงเรียนหลังจากที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เนื่องจาก อยากจะพาน้องภากรไปรักษาตัวให้หายจากโรคอ้วนต้องไปพบแพทย์เป็นประจำ รักษามาหลายปีหมดเงินไปหลายหมื่นบาท น้ำหนักของน้องภากรก็ไม่ลดลงแต่อย่างใด ด้านน้องภากร กล่าวว่าทุกวันนี้รู้สึกอับอายที่ต้องถูกคนมองเหมือนตัวตลก ตนอยากใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กอ้วนเมืองสองแคว วอนหน่วยงานช่วยเหลือ โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2554 เวลา 10:02:57 6,592 อ่าน
TOP