x close

ชี้ 2 ใน 4 ศพดับในโรงแรมเชียงใหม่ เหตุรับสารพิษเกินขนาด


โรงแรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ผลสอบ 2 ใน 4 ศพที่เสียชีวิตหลังจากเข้าพักในโรงแรมเชียงใหม่ เป็นเพราะรับสารพิษบางอย่างเกินขนาด ยังพิสูจน์ไม่ได้เป็นสารพิษอะไร และเข้าสู่ร่างกายได้อย่างไร

           เคยเป็นข่าวครึกโครมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับกรณีที่สื่อต่างชาตินำเสนอข่าวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และมัคคุเทศก์ชาวไทยเสียชีวิตปริศนารวม 4 ศพ ภายในเวลาไล่เลี่ยกัน หลังเข้าพักในโรงแรมสองแห่งที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยลือกันว่าเป็นเกิดจากอาถรรพ์ จนทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างหวาดผวาไม่กล้ามาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวนั้น

           ล่าสุด มีความคืบหน้าของคดีนี้อีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ทพ.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบของกรณีดังกล่าวจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และประเทศไทยได้ออกมาแล้ว และพบว่า ผู้เสียชีวิต 2 ใน 4 ราย คือ นางสาวซาราห์ คาร์เตอร์ ชาวนิวซีแลนด์ และนางวราภรณ์ ยิ่งมหิศรานนท์ ไกด์ชาวไทย เสียชีวิตจากการติดเชื้อ และได้รับสารเคมีบางอย่างเข้าสู่ร่างกายเกินขนาด ทั้งนี้ ไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า สารเคมีดังกล่าวเป็นสารเคมีประเภทใด และเข้าสู่ร่างกายได้อย่างไร เนื่องจากไม่มีตัวอย่างให้ตรวจสอบ อีกทั้งญาติของผู้เสียชีวิตไม่ยินยอมให้ชันสูตรศพ

           ทพ.สุรสิงห์ ยังกล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นมาอีก ทางจังหวัดเชียงใหม่จะดำเนินการป้องกันอย่างเข้มงวดมากขึ้น และตรวจสอบทุกด้านรวมทั้งเรื่องอาหารที่ต้องถูกสุขอนามัย สำหรับเรื่องการใช้สารเคมีในโรงแรมนั้น ทางจังหวัดจะออกประกาศให้มีการลงทะเบียนการใช้ไว้ และจำกัดการใช้สารเคมีให้ถูกต้องอีกด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ 2 ใน 4 ศพดับในโรงแรมเชียงใหม่ เหตุรับสารพิษเกินขนาด อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2554 เวลา 20:50:08 9,869 อ่าน
TOP