แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



          สุดสัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม มีหนังสือหลากหลายรสมาแนะนำเพื่อน ๆ กัน 5 เล่มค่ะ รับรองว่าต้องมีหนังสือที่ถูกใจเพื่อน ๆ แน่นอนเลย

สำนักพิมพ์ เบเกอรี่บุ๊ค

ซาตานล่ารัก โดย รมณ

ซาตานล่ารัก


          "เมื่อเพลย์บอยที่ขึ้นชื่อว่าซาตานล่าสาวสะดุดรักสาวเย็นชาเข้าอย่างจัง ปฏิบัติการล่ารักจึงเริ่มต้นขึ้น"
 
          ลภณ ลีโอนาโด วรรณลภย์ หนุ่มสุดหล่อลูกครึ่งอิตาลี เจ้าของฉายานายแบบที่หล่อที่สุดในรอบทศวรรษ มั่นใจในเสน่ห์ของตัวเองสุดๆ ต้องมาสะดุดหัวคะมำ เมื่อเสน่ห์ของเขาใช้ไม่ได้ผลกับ ศตพร นันทิพัฒน์ ตากล้องสาว เจ้าของฉายาภูเขาน้ำแข็ง ช่างภาพที่มีคะแนนโหวตลับ ๆ ว่าสวยเซ็กซี่ที่สุดในเมืองไทย แต่กลับมีนิสัยต่อต้านผู้ชายเจ้าชู้ และไม่รู้ร้อนรู้หนาวต่อความหล่อเร้าใจของเพศตรงข้าม

          เมื่อเขาต้องเสียศูนย์ และเสียหน้า เพราะเธอเมินใส่ จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้แม่สาวภูเขาน้ำแข็งสุดเย็นชายอมเข้ามาอยู่ในอ้อมกอดให้ได้ แต่เสน่ห์ใด ๆ ก็ดูท่าว่าจะไร้ผล ซาตานอย่างเขาเลยต้องล่ารักด้วยหัวใจของเขาเท่านั้น

สำนักพิมพ์ ใยไหม

ถึงคนที่เคยรัก จากคนที่ถูกลืม โดย TARO


ถึงคนที่เคยรัก จากคนที่ถูกลืม


          ในวันที่เราก็ไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมถึงยังฝังใจจำ "ใครบางคน" ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดู แล้วจะรู้ว่า... สำหรับคนที่ถูกลืม ความสุขเล็ก ๆ ของการจำฝังใจ แม้จะไม่เหลือความรักอีกต่อไปแล้ว มันมีคุณค่าความหมาย...มากมายเพียงใด


วันนั้นอ่อนแอ แต่วันนี้ไม่ใช่ โดย ปูปรุง

วันนั้นอ่อนแอ แต่วันนี้ไม่ใช่


          ...คุณกำลังกลัวความรักอยู่หรือเปล่า... "ความรัก คือ การทิ้งความกลัวไป"

          คำกล่าวที่มีความหมายดี ๆ นี้ดูสวยงาม แต่อาจจะยากแก่การลงมือทำจริง ๆ ในสายตาของบางคนที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องความรักมาเลย หรือคนที่เคยผ่านประสบการณ์เลวร้าย จากความรักมาแล้ว.....

          ที่เป็นอย่างนี้อาจเพราะพวกเขารู้สึกว่า การนำตัวเองเข้าไปพัวพันกับความรักก็เหมือนกับการเสี่ยง... เสี่ยงที่จะถูกปฏิเสธ... ถูกทำให้ผิดหวัง...ถูกทอดทิ้ง..และทำให้เจ็บปวด จึงเป็นที่มาของความรู้สึก..กลัวความรัก.....

          .... แม้ความรักอาจไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่มันก็มีค่า... ต่อการมีชีวิตอยู่ เป็นแรงบันดาลใจให้เราทำอะไรได้มากมาย อยากบอกกับคนที่ยังกลัวความรักว่า ไม่ผิดหรอกที่คุณจะกลัวมัน เพราะอย่างน้อยคุณก็รู้ตัวเองดีว่า กลัวความรัก ต่างกับคนที่วิ่งหนีความรัก และเฝ้าหลอกลวงตัวเองว่า มีความสุขดีแล้วกับการอยู่คนเดียว...

          ไม่จำเป็นต้องพบเจอและสร้างกำแพงขึ้นมาปิดกั้นตัวเอง เพราะกลัวจะต้องรักคนอื่น แต่ลืมนึกไปว่า ถึงเราจะหนีมันอย่างไร ก็หนีไม่พ้นหรอก เพราะความรักมันอยู่ในใจของเรา จะหนียังไงมันก็เจ็บปวดอยู่ลึก ๆ แล้วคุ้มหรือเปล่ากับการต้องหลอกตัวเองไปเรื่อย ๆ อย่างนั้น .... หนทางของความรัก มันอาจจะไม่ได้เป็นภาพที่ชัดเจน ให้เราเดินไปได้สะดวกหรือง่าย ๆ แต่สิ่งที่รออยู่ที่ปลายทางนั้น ก็มีค่ามากพอ ที่จะกวักมือเรียกเราให้เดินเข้าไปหา

          .... แทนที่เราจะวิ่งหนีมัน ก็เปลี่ยนมาเป็นเตรียมตัวเองให้พร้อม เวลาที่จะต้องไปเจอกับมันดีกว่า เหมือนกับเวลาที่เราออกเดินทาง ก็เตรียมเสื้อกันหนาวไปบ้างเผื่อเจออากาศที่หนาวเย็น เสื้อกันฝนหยิบไปหน่อยก็ดี เผื่อหยิบมาใส่เวลาที่ฝนมันตก หยูกยาก็ติดไปบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ พอปฐมพยาบาลตัวเองเบื้องต้นเวลาเจ็บไข้

          .... แต่ถ้าเดินทางออกไปแล้วโชคร้าย ต้องสะบักสะบอมกลับมาก็ไม่เป็นไร... รักษาตัวเองใหม่ เผื่อออกเดินทางในครั้งต่อไปก็เท่านั้นเอง.. แต่เชื่อไหมว่า..การเดินทางครั้งต่อไปของเรา มันต้องดีกว่าครั้งแรกอยู่แล้วล่ะ... ว่าไหม...?


สำนักพิมพ์ อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์

 เจาะลึกไวยากรณ์กับเพลงภาษาอังกฤษ โดย ศิรณา เภาเอี่ยม


เจาะลึกไวยากรณ์กับเพลงภาษาอังกฤษ


          เพลงฝรั่งยอดนิยม ตั้งแต่อดีตนับเป็นเพลงอมตะที่แฟนเพลงปัจจุบันยังสรรหามาฟังกันอยู่ ภาษาของเพลงมีที่มาที่ไปอย่างไร เป็นโคลง หรือบทประพันธ์ลักษณะไหน ทำไมถึงต้องเขียนรูปประโยคอย่างนั้น ผู้เขียนได้เจาะลึกลงรายละเอียดให้ทุกท่านที่ต้องการศึกษาได้เรียนรู้กัน เราจะได้รู้จักเนื้อเพลง รู้จักคำศัพท์ รู้ความหมายเพลง และศึกษาเรื่องไวยากรณ์ของภาษาเพลงนั้น ๆ


สมุนไพรไทยรักษาโรคปัจจุบัน โดย ผกาทิพย์ ขันติพงษ์


สมุนไพรไทยรักษาโรคปัจจุบัน


          แนวโน้มทั่วโลก หันมาให้ความสำคัญกับการรักษาสารพัดสารพันโรค ด้วยตัวยาธรรมชาติ ซึ่งมีความปลอดภัยสูง และให้ผลไม่น้อยหน้ายาอื่น ๆ ในโลก บ้านเราเป็นเมืองร้อน อุดมไปด้วย "สมุนไพร" ที่เป็นประโยชน์ โรคหลายโรค ต้องการทั้งการบำบัดและบำรุง ซึ่งแน่นอน "สมุนไพร" เหมาะมาก เพราะเป็นได้ทั้งยาและอาหาร ตลอดจนมีราคาไม่สูงนัก คนที่เผชิญหน้ากับ "โรคปัจจุบัน" อาจไม่ทราบว่า มีวิธีรักษา เยียวยา ได้ด้วยสมุนไพรให้ผลข้างเคียงน้อย ปลอดภัย ใช้ง่าย และสอดคล้องกับวิถีชีวิต เพื่อให้ท่านรู้ทั้งวิธีใช้ และเข้าใจในโรค

          หนังสือเล่มนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ท่านได้เป็นหมอของตัวเองและเพื่อให้โรคภัยที่คุกคามท่าน มลายหายไป ไม่เจ็บไม่ไข้ ย่อมดีที่สุด และเป็นภาวะชีวิตที่พึงปรารถนาของเราทุกคน



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2554 เวลา 11:19:51 8,277 อ่าน
TOP
x close