x close

ตรวจสอบรถถูกวางเพลิง 5 คันแล้ว-สาเหตุยังไม่สรุป







พฐ.สอบรถตู้ถูกวางเพลิงแล้ว-สาเหตุไร้แวว (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


         เจ้าหน้าที่ พฐ.ลงตรวจรถตู้ที่ถูกวางเพลิง ที่บึงกุ่มแล้ว พบหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่

         เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานจากรถตู้รับจ้าง 4 คัน และรถแท็กซี่ 1 คัน รวม 5 คัน ที่ถูกคนร้ายลอบวางเพลิง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ภายในซอยเสรีไทย 24 เขตบึงกุ่ม ที่จอดอยู่หน้าสุเหร่าอัสสลาม โดยทางพ.ต.อ.สุเทพ ภูยานนท์ ผู้กำกับการ สน.บึงกุ่ม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน พบว่า รถตู้ และรถแท็กซี่ ถูกราดด้วยน้ำมันก่อนจุดไฟเผา ทำให้มีความเสียหายทั้งคัน โดยพบกะละมัง 3 ใบ ที่มีคราบน้ำมันติดอยู่ ถูกโยนทิ้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ต้องรอผลพิสูจน์ ว่า เป็นน้ำมันชนิดใด จำหน่ายที่ปั้มน้ำมัน หรือ ร้านขายของชำ รวมทั้งตรวจสอบวิดีโอวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถ หรือบุคคลต้องสงสัย ผ่านเข้ามาบริเวณดังกล่าวหรือไม่

         ทั้งนี้ ได้ตั้งประเด็นการก่อเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ ปัญหาที่จอดรถ เนื่องจากรถตู้คันดังกล่าวเป็นของ นายมานิต แจ่มนิต และเครือญาติที่ใช้รับส่งนักเรียนโรงเรียนพิชัยพัฒนา และนำมาจอดอยู่ริมถนนภายในซอย และในซอยมีเพียง 2 เลน จึงทำให้รถที่วิ่งเข้ามาต้องสวนกันเท่านั้น แต่รถตู้กับรถอยู่ริมถนนต่อกัน 4 คัน รถแท็กซี่จอดอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ทำให้รถที่สัญจรต้องคอยหลบหลีก จึงเกิดความไม่สะดวก ประกอบกับซอยเสรีไทย สามารถทะลุไปยังซอยรามคำแหง 131 ได้ จึงมีรถใช้มาก

         ส่วนสาเหตุที่ 2 คือ ปัญหาของรถตู้รับส่งนักเรียน ว่าอาจจะมีความขัดแย้งกันหรือไม่ เนื่องจากไม่ใช่รถตู้ของทางโรงเรียน ทั้งนี้จากการสอบปากคำ นายมานิต หนึ่งในเจ้าของรถตู้ เบื้องต้นทราบว่า ที่ผ่านมาเคยมีปัญหาเรื่องที่จอดรถบ้าง แต่ไม่น่าจะถึงขนาดเผารถ โดยจะต้องสอบปากคำพยานทั้งหมด ก่อนที่จะสรุปสาเหตุต่อไป









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจสอบรถถูกวางเพลิง 5 คันแล้ว-สาเหตุยังไม่สรุป อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2554 เวลา 18:02:20 2,464 อ่าน
TOP