x close

ขึ้นไปยังไง! แมวป่าหนีตายอยู่บนกระบองเพชรสูงกว่า 15 เมตร








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก laughingsquid.com

           สัญชาตญาณในการเอาชีวิตรอดของสัตว์ป่า มักจะนำมาซึ่งเรื่องราวหรือเหตุการณ์ที่น่าเหลือเชื่ออยู่ไม่น้อย ล่าสุดมีแมวป่าตัวหนึ่งพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากสิงโตผู้หิวโหย เลยวิ่งขึ้นไปหลบอยู่บนต้นกระบองเพชรสูงกว่า 15 เมตรซะเลย

            ภาพแมวป่าบนต้นกระบองเพชรสูงเหล่านี้ ได้รับการถ่ายภาพโดยนายเคิร์ท ฟอนเกอร์ อายุ 69 ปี ที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวเชิงซาฟารีที่ทะเลทรายโซโนแรน ในรัฐอริโซน่า ของสหรัฐฯ โดยเขาได้เล่าถึงช่วงเหตุการณ์การหนีตายของแมวป่าว่า ณ ขณะนั้นมีสิงโตตัวหนึ่งเดินย่องเข้ามาตรงบริเวณที่เจ้าแมวป่าตัวที่เห็นนี้นอนอยู่ แถมสิงโตตัวนั้นยังมีท่าทางที่ดูเหมือนจะหิวโซมาก ๆ เลยด้วย

            เมื่อแมวป่าเห็นสิงโต สัญชาตญาณการเอาชีวิตรอดของมันจึงเริ่มทำงาน มันวิ่งไปทั่ว จนกระทั่งไปเจอเข้ากับต้นกระบองเพชรที่สูงกว่า 15 เมตรเข้า เจ้าแมวป่าตัวนี้ก็ไม่รอช้า รีบปีนขึ้นไปอยู่บนยอดสุดของต้นกระบองเพชรดังกล่าวทันที ที่สำคัญคือ มันอยู่บนนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าสิงโตจะเดินหายไปแบบแน่นอน ซึ่งกว่าจะยอมลงมาพื้นล่างได้ ก็ใช้เวลานานไปเกือบ ๆ 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

            "ผมทึ่งอยู่ไม่น้อยเลยนะกับการที่ได้เห็นแมวป่าตัวนั้นปีนขึ้นต้นกระบองเพชรที่มีความสูงมากขนาดนั้น โดยที่ไม่กลัวว่าจะโดนหนามแทงเลยแม้แต่น้อย ก็ถือเป็นโชคดีที่ผมได้เห็นการใช้ชีวิตตามธรรมชาติของสัตว์ในระยะใกล้ชิดแบบนี้" นายฟอนเกอร์ กล่าวเสริม

            เห็นแบบนี้แล้วก็ดีใจแทนเจ้าแมวป่าที่ไม่โดนกินไปซะก่อน แต่ทว่า...อยู่บนนั้นนานตั้งเกือบ ๆ 6 ชั่วโมง ไม่กลัวว่าจะตกลงมาบ้างเลยเหรอเจ้าเหมียว !!






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขึ้นไปยังไง! แมวป่าหนีตายอยู่บนกระบองเพชรสูงกว่า 15 เมตร อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2554 เวลา 13:40:41 3,825 อ่าน
TOP