x close

นายกฯ เตรียมผุด อุดรโมเดล แก้น้ำท่วม





นายกฯเตรียมผุด'อุดรโมเดล'แก้น้ำท่วม (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกฯ ตรวจคูเมืองอุดรธานี หาทางป้องกันน้ำท่วม ตั้ง 'อุดรฯโมเดล' อีกแห่ง ลั่น พจมาน ไม่เกี่ยวโยกย้าย ผบ.ตร. เตรียมประชุมพลังงาน พร้อมกำชับลดราคาสินค้า

          ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เปิดคูเมืองที่ป้องกันน้ำท่วม ในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี โดยมี นายอิทธิพล ตรีวัฒน์สุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานี นายหาญชัย ฑีฆธนานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ได้บรรยายสรุป โดย นายกรัฐมนตรี จะให้จังหวัดอุดรธานี เป็นโมเดลในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และจะผลักดันงบประมาณเพิ่มเติม ตามที่เทศบาลร้องขอ ในส่วนของการโยกย้าย ผบ.ตร. ที่มี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ที่มีข่าวว่ามาเกี่ยวข้องนั้น นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า คุณหญิงพจมาน ท่านไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมานานแล้ว ส่วนเรื่องของพลังงาน นายกรัฐมนตรี จะมีการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หลังจากที่ ราคาน้ำมันลดลง การขนส่งสินค้า ก็จะต้องมีการลดลงด้วย และราคาสินค้าจะต้องมีการขยับลดลงมาด้วยเช่นเดียวกัน และจะปล่อยให้น้ำมันลอยตัว

          ขณะนี้ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เปิดคูเมืองป้องกันน้ำท่วม ในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตามที่ นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้ทุกส่วนราชการ จัดทำแผนช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ในส่วนของ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำแผนครอบคลุม 4 ระยะ คือ ก่อนน้ำท่วม ระหว่างน้ำท่วม หลังน้ำลด และแผนป้องกันระยะยาว ขณะนี้ หลายพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ได้มอบหมายให้ สำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี ในพื้นที่น้ำลด ให้เร่งดำเนินการอยู่ 2 เรื่อง คือ การฟื้นฟูสภาพแวดล้อม และการป้องกันโรคระบาด โดยร่วมกับ องค์กรท้องถิ่นและภาคเอกชน ฟื้นฟูความสะอาดสิ่งแวดล้อม ทั้งความสะอาดบ้านเรือน ห้องน้ำ ห้องส้วม และตลาดสด เป็นต้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เตรียมผุด อุดรโมเดล แก้น้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2554 เวลา 15:56:55 10,560 อ่าน
TOP