x close

บึ้ดจั้มบึ้ด!! ลัตเวียจัดแข่งเรือกล่องนมประจำปี









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก youtube.com โพสต์โดยคุณ itnnews

          ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการแข่งขันเรือยาวในบ้านเรา ไปดูการแข่งขันเรือแฟนซีของทางฝั่งประเทศยุโรปกันบ้าง เมื่อล่าสุดที่ประเทศลัตเวีย มีการแข่งขันพายเรือกล่องนมประจำปีที่เต็มไปด้วยสีสันและความฮาอย่างมากมาย

          การแข่งขันเรือกล่องนมในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดแข่งขันในปีที่ 9 แล้ว โดยจัดขึ้นที่ริมแม่น้ำลีลูเป (Lielupe) ในเมืองเมืองเยลกาวา (Jelgava) ของประเทศลัตเวีย ทั้งนี้ การแข่งขันมีกฎกติกาง่าย ๆ คือ ให้ใช้กล่องนมเปล่า ๆ มาสร้างสรรค์และดัดแปลงเป็นเรือจะรูปทรงสวยงามหรือแปลกแหวกแนวยังไงก็ได้ ตามแต่จะคิดกัน และแข่งกันพายไปยังเส้นชัยที่ระยะทาง 50 เมตร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ห้ามผู้เข้าแข่งขันใช้เครื่องยนต์ใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องใช้เพียงแรงคนเท่านั้น จะใช้ไม้พาย มือ เท้า หรือเครื่องช่วยอื่น ๆ ก็ได้ และไม่จำกัดจำนวนคนอีกด้วย

          ในปีนี้มีผู้แข่งขันมากถึง 36 ทีม ซึ่งถือว่าเยอะกว่าหลาย ๆ ปีที่ผ่านมามาก ที่สำคัญยังใช้กล่องนมในการประดิษฐ์เรือรวมกันแล้วมากถึง 45,000 กล่องเลยทีเดียว ซึ่งก่อนที่จะปล่อยเรือลงน้ำ ก็จะมีกรรมการขึ้นไปตรวจดูว่าเรือสามารถแล่นได้จริง และต้องออกแบบให้มีความสวยงามด้วย ถึงจะผ่านคุณสมบัติการเข้าแข่งขันได้ โดยปีนี้มีผู้ออกแบบเรือที่แหวกแนว และสะดุดตามากมาย ทั้งการเลียนแบบเรือไททานิก วัวสีเขียว ขวดเหล้า สระว่ายน้ำ หรือแม้แต่รูปทรงห้องนอนก็มีมาด้วยเหมือนกัน

           นอกจากความสวยงามของเรือที่เข้าแข่งขันแล้ว อีกหนึ่งสีสันของการงานในครั้งนี้คือการได้เห็นเหล่าบรรดาผู้เข้าแข่งขัน ช่วยการพายเรือของตัวเองให้เข้าเส้นชัย โดยบางคนใช้ร่างกายแทบจะทุกสัดส่วนในการเร่งความเร็ว ขณะที่บางคนก็ถึงขั้นยอมกระโดดลงน้ำ เพื่อให้เรือมีน้ำหนักที่เบามากขึ้น เรียกได้ว่าสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แก่ผู้ที่ชมการแข่งขันได้เป็นอย่างดี

           บทสรุปสุดท้าย ผู้ชนะในปีนี้ตกเป็นของทีม "สมอล แกลลี่" (Small galley) ที่ช่วยกันพายเรือจนเข้าเส้นชัยได้ก่อนใครเพื่อน ขณะที่ผู้ชนะประเภทเรือสวยงาม ตกเป็นของเรือ "สระว่ายน้ำ" ที่แหวกแนวและสวยงามโดนใจกรรมการไปเต็ม ๆ




คลิปแข่งเรือกล่องนมแฟนซีที่ประเทศลัตเวีย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้ดจั้มบึ้ด!! ลัตเวียจัดแข่งเรือกล่องนมประจำปี อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2554 เวลา 11:58:13 5,464 อ่าน
TOP