x close

โคราชนำร่องแจกแท็บเล็ตให้ 6 โรงเรียน ภาคเรียนที่ 2 นี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นายก ฯ เทศบาลเมืองโคราช เผย เตรียมแจกแท็บเล็ต 120 เครื่อง ให้โรงเรียนในสังกัด 6 แห่ง จะเริ่มแจกภาคเรียนที่ 2 ที่จะถึงนี้           

          วันนี้ (2 กันยายน) นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนคร นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะผู้บริหารเทศบาลนคร นครราชสีมา ได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมสนองนโยบายการศึกษาของรัฐบาล ที่จะนำแท็บเล็ตมาประยุกต์ใช้ในการเรียน การสอน โดยจะเริ่มแจกแท็บเล็ตจำนวน 120 เครื่อง ให้กับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนคร ฯ ทั้งหมด 6 แห่ง ในช่วงเกิดภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2554 นี้

           สำหรับการแจกแท็บเล็ตนั้น จะไม่แจกให้นักเรียนโดยตรง ป้องกันเด็กนักเรียนนำแท็บเล็ตไปใช้ในทางที่ผิด แต่จะแจกให้กับโรงเรียน ๆ ละ 20 เครื่อง เพื่อให้บุคลากรของโรงเรียนตั้งแต่ระดับผู้บริหารเรื่อยไปจนถึงระดับครูผู้สอน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เข้าใจในการใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่างแท็บเล็ตนี้ก่อนที่จะนำไปสอนให้นักเรียนต่อไป

           ทั้งนี้ คณะผู้บริหาร เล็งเห็นถึงประโยชน์ของแท็บเล็ต ที่จะเป็นเสมือนห้องคอมพิวเตอร์ของเด็ก ๆ ที่อาจจะเริ่มตั้งแต่ชั้นอนุบาลขึ้นไปจะต้องศึกษาเพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในยุคโลกาภิวัฒน์นี้ ตลอดจนในอนาคตเราอาจจะสอนเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลเขียนก.ไก่บนแท็บเล็ตเลยก็เป็นได้ หรือ อาจได้เห็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คิดคำนวณสูตรเคมีและเขียนสูตรเคมีบนแท็บเล็ตนี้ได้ นอกจากนี้ครูผู้สอนยังสามารถดาวน์โหลดหนังสือหรือใช้แท็บเล็ตเป็นสื่อการเรียนการสอนให้แก่เด็ก ๆ ได้อีกด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคราชนำร่องแจกแท็บเล็ตให้ 6 โรงเรียน ภาคเรียนที่ 2 นี้ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2554 เวลา 14:28:12 13,631 อ่าน
TOP