x close

ด.ช.วัย 12 เลียนแบบหนัง คว้ามีดฟันน้อง สาหัส 2








ดช.วัย12คว้ามีดฟันคอดญ.สาหัส2 (ไอเอ็นเอ็น)

          สลด! เด็กชายวัย 12 ขวบ เลียนแบบหนังต่อสู้ คว้ามีดฟันคอเด็กหญิง 6 ขวบ และ 8 ขวบ สาหัส

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง เร่งสอบปากคำ ด.ช.เจ๋ง (นามสมมุติ) วัย 12 ขวบ หลัง ด.ช.เจ๋ง ใช้มีดดายหญ้าไล่ฟัน ด.ญ.โอ๋ วัย 6 ขวบ และ ด.ญ.เอ วัย 8 ขวบ บาดเจ็บสาหัส โดยทั้ง 3 คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เหตุเกิดภายในบ้าน ในพื้นที่ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (4 กันยายน) ส่วนอาการของเด็กหญิงทั้ง 2 คน ขณะนี้ ยังคงมีอาการสาหัส เพราะถูกมีดฟันที่คอไปถึงหลอดลมทั้ง 2 คน จนหลอดลมเกือบขาด รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลลำปาง

          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คน ได้นั่งดูวีซีดีหนังต่อสู้กัน แต่ไม่คาดฝันว่า ด.ช.เจ๋ง อาจจะเลียนแบบหนังต่อสู้ โดยหลังก่อเหตุแล้ว ด.ช.เจ๋ง เกิดความหวาดกลัว เพราะบอกว่า กลัวตำรวจจับ จึงไปนั่งร้องไห้ ซ่อนอยู่ในห้องเรียน โรงเรียนบ้านแม่ต๋ำ ตั้งแต่คืนวานนี้ จนกระทั่งญาติพาตัวเด็กชายโจมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เสริมงาม เพื่อสอบปากคำหลังก่อเหตุคดีสะเทือนขวัญในครั้งนี้ คาดว่าอาจจะเกิดจากการลอกเลียนแบบหนังหรือไม่ ต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

2 เด็กหญิง พ้นขีดอันตรายแล้ว

          คืบหน้าเหตุเด็กชายใช้มีดดายหญ้าฟัน คอ 2 เด็กหญิง ล่าสุดทั้งสองอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนเด็กชายผู้ก่อเหตุซึม ตำรวจแนะผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน

          พ.ต.ท.อัศวิน สูติวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เสริมงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง เปิดเผยถึง ความคืบหน้ากรณีเด็กชาย โจ นามสมุติเด็กชายวัย 12 ขวบ ได้ก่อเหตุเลียนแบบภาพยนตร์วีซีดีหนังฝรั่งเรื่องดัง ใช้มีดดายหญ้าไล่ฟัน เด็กหญิงวัย 6 ขวบ และเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เข้าที่คอเกือบถึงหลอดลม และอีกรายถูกมีดดายหญ้าฟันเข้าที่แขนและน่อง ล่าสุดเด็กหญิงทั้ง 2 ราย อาการปลอดภัยแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ส่วนเด็กชายโจ ผู้ก่อเหตุยังตกอยู่ในอาการซึมเศร้า หลังได้กระทำความผิดในครั้งนี้ และต้องอยู่ในความควบคุมดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด เพราะกลัวว่าเด็กชายโจจะคิดมาก

          ด้าน พ.ต.ท.อัศวิน ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ผู้ปกครองรายอื่น ๆ ดูเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอุทธาหรณ์ ซึ่งหากจะปล่อยให้เด็กและเยาวชน ดูภาพยนตร์ที่ซื้อหนังมาหรือเช่าหนังมาเอง ควรจะมีการแนะนำและควรจะมีผู้ใหญ่อยู่ด้วย เพราะหากเด็กเยาวชนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจจะก่อเหตุสลดขึ้นมาได้









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ช.วัย 12 เลียนแบบหนัง คว้ามีดฟันน้อง สาหัส 2 อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2554 เวลา 17:42:27 21,275 อ่าน
TOP