x close

นาทีระทึก! ชาวมะกันช่วยคนติดใต้ท้องรถที่กำลังไฟไหม้





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mycapture.com , kansascity.com

            เผยภาพกลุ่มพลเมืองดีผู้กล้า ช่วยกันยกรถยนต์ที่กำลังไฟไหม้เพื่อช่วยชีวิตคนที่ติดอยู่ใต้ท้องรถ ที่มลรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา

            สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพนาทีระทึกที่ชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่งได้เข้าช่วยเหลือชายผู้ติดอยู่ใต้ท้องรถที่กำลังเกิดเพลิงไหม้อย่างกล้าหาญ โดยช่วยกันยกรถยนต์น้ำหนัก 1.8 ตัน และดึงตัวชายผู้เคราะห์ร้ายออกมาได้อย่างปลอดภัย

            และผู้ที่ทำการบันทึกภาพเหตุการณ์ช่วยชีวิตดังกล่าวคือ คริส การ์ฟฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสื่อของมหาวิทยาลัยยูทาห์สเตท โดยขณะเกิดเหตุ เขากำลังถ่ายภาพเพื่อทำวิดีโอโปรโมทมหาวิทยาลัยอยู่บนชั้นที่ 9 ของอาคารเรียน และเขาได้เห็นกลุ่มควันโขมงลอยขึ้นมาจากถนน ซึ่งภาพวิดีโอที่เขาบันทึกไว้เผยให้เห็น ภาพของผู้ชายประมาณ 10 คนได้ช่วยกันใช้มือเปล่าดันรถยนต์ และมีคนไปช่วยสมทบจนกระทั่งสามารถยกรถยนต์ได้ และดึงร่างของชายที่ติดอยู่ใต้ท้องรถยนต์ออกมาได้สำเร็จ



            สำหรับชายที่ติดอยู่ใต้ท้องรถคือ แบรนดอน ไรท์ วัย 21 ปี เขากล่าวว่า ระหว่างที่เขากำลังขี่จักรยานยนต์ใกล้กับมหาวิทยาลัยยูทาห์สเตท ได้เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบีเอ็มดับเบิลยูสีดำที่กำลังถอยออกมาจากลานจอดรถ ซึ่งเขาพยายามจะป้องกันตัวเอง ด้วยการล้มรถจักรยานยนต์ก่อนที่รถของเขาจะชนเข้ากับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ทำให้ตัวของเขาไถลเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ต่อมารถยนต์และจักรยานยนต์ก็เกิดไฟลุกท่วม โดยที่เขายังคงติดอยู่ใต้ท้องรถ แต่ก็มีกลุ่มคนเข้ามาช่วยยกรถและดึงเขาออกมาได้อย่างทันท่วงที

            อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปดับเพลิงยังที่เกิดเหตุ ส่วน ไรท์ ได้รับบาดเจ็บ โดยขาทั้งสองข้างหัก กระดูกเชิงกรานหัก เท้าซ้ายถูกไฟลวก และมีรอยแผลที่หน้าผาก ส่วนเจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูซึ่งตำรวจเชื่อว่าอยู่ในกลุ่มคนที่ช่วยกันยกรถยนต์เพื่อช่วยชีวิตไรท์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งนี้ ไรท์ ก็ยังได้กล่าวขอบคุณกับกลุ่มพลเมืองดีที่ได้ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก! ชาวมะกันช่วยคนติดใต้ท้องรถที่กำลังไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2554 เวลา 15:55:01 32,198 อ่าน
TOP