x close

นิวซีแลนด์จำคุกหนุ่มโหด ใช้เหล็กไล่ทุบแมวน้ำตายเกลื่อน









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ศาลนิวซีแลนด์สั่งจำคุกหนุ่มใจโหด ใช้ท่อนเหล็กไล่ทุบตีหัวแมวน้ำที่อยู่บริเวณชายฝั่งของนิวซีแลนด์จนตายเกลื่อน รวมแล้วกว่า 25 ชีวิต

           รายงานระบุว่า หนุ่มใจโหดรายนี้ คือนายเจสัน เทรเวอร์ ก็อดซีฟฟ์ วัย 20 ปี ได้ถือท่อนเหล็กวิ่งไล่ทุบหัวแมวน้ำที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติบริเวณชายฝั่งเมืองโอ๊คแลนด์ ของนิวซีแลนด์ ซึ่งเจสันได้ทุบหัวแมวน้ำอย่างแรงซ้ำ ๆ ไปทีละตัว ไม่เว้นแม้กระทั่งลูกแมวน้ำตัวเล็ก ๆ ที่เพิ่งคลอด โดยแมวน้ำทุกตัวตายในสภาพเดียวกันหมด คือมีร่องรอยการถูกกระหน่ำทุบตีอย่างหนักจนเลือดอาบ สร้างความสลดใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในตอนนั้น เพราะบริเวณชายฝั่งดังกล่าวเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพงดงาม และมีเหล่าแมวน้ำน่ารักซึ่งเป็นสัตว์สงวนของนิวซีแลนด์อาศัยอยู่ตามธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของมัน

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจสันและทนายของเขาอ้างว่า มันเป็นสัตว์ที่สร้างความรำคาญให้กับเขา พวกมันชอบมาขโมยปลาที่ชาวประมงตกได้ การฆ่ามันจึงเป็นสิ่งที่ควรกระทำและยอมรับได้ และนอกจากนี้เขายังยอมรับว่าได้ยิงกระต่ายและพอสซั่มเพื่อตัดความรำคาญด้วย ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้คิดว่ามันผิดแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ศาลนิวซีแลนด์ได้สั่งจำคุกเจสันแล้วเป็นเวลา 2 ปี รวมถึงได้จับกุมผู้ก่อเหตุคล้ายกันนี้รายอื่น ๆ มาสอบสวนด้วยเช่นกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวซีแลนด์จำคุกหนุ่มโหด ใช้เหล็กไล่ทุบแมวน้ำตายเกลื่อน อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2554 เวลา 19:33:42 12,941 อ่าน
TOP