แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


          สำหรับผู้ที่รักการอ่านหนังสือทั้งหลาย วันนี้กระปุกดอทคอม ก็ไม่พลาดนำหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันอีกเช่นเคยค่ะ สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่านจากสำนักพิมพ์ในเครือสถาพรบุ๊คส์มาฝากกัน 4 เล่ม ว่าแล้วก็ไปอ่านพร้อม ๆ กันเลยนะคะ

บุหงาปัตตานี คติชนไทยชาวมุสลิมชายแดนภาคใต้ โดย ประพนธ์ เรืองณรงค์


บุหงาปัตตานี คติชนไทยชาวมุสลิมชายแดนภาคใต้


          รองศาสตราจารย์ประพนธ์ เรืองณรงค์ เป็นชาวใต้โดยกำเนิด เคยสอนหนังสือที่ปัตตานีถึง ๑๖ ปี ตลอดเวลาเหล่านั้น ได้ศึกษาค้นคว้าอย่างละเอียด ทั้งจากเอกสาร ผู้รู้ในท้องถิ่น และจากประสบการณ์ของตนเองถึงวัฒนธรรมประเพณีและชีวิตประจำวันของไทยมุสลิมภาคใต้

          บุหงาปัตตานี คติชนไทยชาวมุสลิมชายแดนภาคใต้ คือผลรวมของการศึกษาอย่างลึกซึ้งและยาวนานนั้น ตั้งแต่ประเพณีอันเกี่ยวเนื่องด้วยชีวิต ศิลปะการแสดง สำนวนภาษา ไปจนถึงนิทานและคำทาย บุหงาปัตตานี คติชนไทยมุสลิมชายแดนภาคใต้ จึงเป็นหนังสือที่สมบูรณ์ที่สุดเล่มหนึ่ง ทั้งสำหรับผู้สนใจในคติชนวิทยา และสำหรับผู้อ่านทั่วไปที่ปราถนา ในความรู้ และความเข้าใจ ในวิถีอันงดงามของพีน้องไทยมุสลิมชายแดนภาคใต้

 ถักผ้าคลุมไหล่สุดเก๋ด้วยโครเชต์ โดย สายใจ เจริญรื่น


ถักผ้าคลุมไหล่สุดเก๋ด้วยโครเชต์


          หากหนาวนี้ยังไม่มีไอเดียอุ่น ๆ...ขอนำเสนองานถักผ้าคลุมไหล่โครเชต์สุดเก๋และการตกแต่งผ้าคลุมไหล่รวมทั้งสิ้น 10 แบบ 10 สไตล์ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับงานถักผ้าคลุมไหล่โครเชต์หลากแบบ หลายรูปทรง รวมทั้งวิธีการเนรมิตผ้าคลุมไหล่สุดเบสิกให้กลายเป็นผ้าคลุมไหล่สุด Chic อินเทรนด์ไม่ซ้ำใคร

          ถักผ้าคลุมไหล่สุดเก๋ด้วยโครเชต์เล่มนี้ จะช่วยเปลี่ยนให้หน้าหนาวนี้อุ่นทั้งกายอุ่นทั้งใจ ด้วยผ้าคลุมไหล่ฝีมือคุณเอง!
   
หวานรักร้านขนม โดย อัยย์

หวานรักร้านขนม

          เธอ...หญิงสาวชุดดำมาดขรึมเจ้าของร้าน "ใบฟางเบเกอรี่" กำลังตกที่นั่งลำบากเมื่อพบว่า ที่ฝั่งถนนตรงข้ามมีร้าน "ขนมไทยนายเรย์" มาเปิดขายประชันกัน

          เขา...เจ้าของร้านขนมไทยไฮเทค ที่ใช้กลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ดึงดูดใจลูกค้าจนกระทบกระเทือนไปถึงร้านเบเกอรี่ที่ตั้งอยู่เดิม ต่างขับเคี่ยว แข่งขัน สอดแนม ชิงไหวชิงพริบเพื่อแย่งลูกค้ากัน แต่เมื่อ...ลมหนาวมาเยือน ทั้งคู่ได้ไปออกบูทขายขนมร่วมกันที่ต่างจังหวัด

          ที่นั่น ความรักที่ซ่อนเร้นอยู่ในใจ ก็ฉายชัดขึ้นมากลางสายหมอกของแม่น้ำยามอรุณ เขาและเธอจะต้องฟันฝ่าอุปสรรค นำพาหัวใจของตัวเองและร้านขนมอันเป็นที่รักของพวกเขาไปพร้อม ๆ กันให้ได้

ดวงใจสันนิวาส โดย รินท์ลภัส

ดวงใจสันนิวาส


          เธอ…บัวบุษบา ฮามิลตัน แพทย์สาวในคริสต์ศตวรรรษที่ 21 ได้รับกุญแจดอกหนึ่งมาจากชายแปลกหน้า ซึ่งได้พาเธอ "ย้อน" เวลากลับไปสองศตวรรษ

          เขา…วิลเลียม นอร์ธแธม โจรสลัดหนุ่มแห่งคริสต์ศตวรรษที่ 17 ซึ่งผันตัวมาเป็นนักล่าอาณานิคม เพื่อช่วยเหลือหญิงที่รัก ได้ประสบเหตุที่ทำให้เขา "ข้าม" เวลาไปอีกสองศตวรรษ

          พรหมลิขิตชักนำให้เขาและเธอมาพบกันในคริสต์ศตวรรษที่ 19 และต้องร่วมมือกันหาทางกลับยุคของตน โดยหารู้ไม่ว่าความใกล้ชิดสนิทสนมได้พัฒนาความสัมพันธ์ จนทั้งสองทำใจได้ยากยิ่งที่จะต้องพลัดพรากจากกัน สุดท้ายแล้วทั้งสองจะร้างราห่างไกล เก็บทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นให้เป็นเพียงความฝัน หรืออยู่ร่วมกันในที่ซึ่ง "ดวงใจสันนิวาส" มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่จะตัดสินใจ







ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2554 เวลา 12:03:51 6,693 อ่าน
TOP
x close