แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



          วันนี้กระปุกดอทคอม นำอาหารสมองจานอร่อย ๆ มาเสิร์ฟเพื่อน ๆ 6 เล่ม 6 สไตล์แบบจุใจเลยทีเดียว รับรองว่าต้องมีหลาย ๆ เล่มที่เพื่อน ๆ ถูกใจแน่นอนเลยค่ะ


สำนักพิมพ์ Think Beyond

แบบนี้ถึงเรียกว่ารัก โดย ลูกปัดมาลิน

แบบนี้ถึงเรียกว่ารัก

          หนังสือสำหรับคนเคยรัก...เคยรัก...หรือรักกันอยู่ ...อยากรู้ไหม...รักยังไง...ถึงเรียกว่ารัก
หนังสือเล่มนี้...ถึงแม้จะเล่มเล็ก...แต่กลับพูดถึงเรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก...นั่นคือ เรื่องของความรัก

          "แบบนี้ถึงเรียกว่ารัก" เหมือนเพื่อนรู้ใจที่จับมือคุณ... ค่อยๆ เดินผ่านความรักหลากอารมณ์ ... ค่อย ๆ เรียนรู้รักด้วยเหตุผลและตัวหนังสือ...ค่อยๆ รู้สึกรักด้วยอารมณ์และภาพประกอบน่ารักมากมาย

          แค่อ่านก็จะรู้ว่า...ความรักที่แท้จริงคืออะไร

เก่งไวยากรณ์อังกฤษใครว่ายาก โดย ชัยยง เผือกทอง & Golden Taro Team


เก่งไวยากรณ์อังกฤษใครว่ายาก


          หนังสือสอนภาษาอังกฤษที่อ่านสนุก เข้าใจง่าย ได้ความรู้ นำเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนอ่านสนุก เหมาะกับทั้งเด็กวัยเรียน ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่อยากพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับตนเอง

          ในเล่มอัดแน่นด้วยสาระความรู้ที่จะทำให้คุณร้องอ๋อและเลิกคิดไปเลยว่าภาษาอังกฤษเป็นยาขม แถมแบบทดสอบความรู้ความเข้าใจที่ท้ายบท  ถ้าใครได้อ่านหนังสือเล่มนี้ก็จะคิดว่า "ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว"

Chill@แม่ฮ่องสอน โดย RiKi_KuNg

Chill@แม่ฮ่องสอน


          หนังสือท่องเที่ยว Guide book ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก ของช๊อปที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครในแบบ UNSEEN โดยเราคัดสรรมาให้อย่างจุใจในเล่มนี้  พร้อมรายละเอียดครบครัน และยังมีแผนที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนที่ชัดเจน


สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์

กี่เพ้า โดย พงศกร

กี่เพ้า

          รอยรัก แรงแค้นจากปรภพ ฝังลึกในกี่เพ้าชุดงาม ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเพียงใด
โบตั๋นกลีบบาง...ยังคงรอวันหวนกลับคืน

          กี่เพ้าสีแดงสด ปักลายโบตั๋นสีชมพูชุดนั้นคงจะสวยสมบูรณ์ หากไม่มีรอยขาดบนอกเสื้อ...รอยขาดที่เกิดจากคมมีด ซึ่งแทงทะลุหัวใจของหญิงสาวที่เป็นคนรักเก่าของหนุ่มฮ่องกงสุดเท่ห์..เจ้าหมิงเทียน...และความยุ่งยากทั้งหลายคงไม่เกิดขึ้น หากเพกาจะไม่ทำลายกฎเหล็กของพิพิธภัณฑ์ แอบสวมกี่เพ้าชุดงามจนเกิดภาพนิมิตเห็นมือของฆาตกรที่จ้วงแทงลงมา

          ฆาตกรร้ายที่ยังลอยนวล...ฆาตกรร้ายที่อาจเป็นใครก็ได้ในคฤหาสน์ตระกูลเจ้าอันใหญ่โต ร่วมผจญภัยข้ามโลกจากนิวยอร์ก สู่ฮ่องกง ตามไขปริศนาลึกลับของกี่เพ้าไปกับเพกา...ภัณฑารักษ์สาวสวยจาก The MET พิพิธภัณฑ์ใหญ่ติดอันดับโลก การผจญภัยที่ต้องวางชีวิตและหัวใจรักเป็นเดิมพัน !

ขจัดปัญหาในออฟฟิศด้วยธรรมะ โดย สิริเทพ อินทรวิรัตน์


ขจัดปัญหาในออฟฟิศด้วยธรรมะ


          เนื้อหาสาระแสดงถึงธรรมะกับการทำงาน การใช้แนวคิดของการผสมผสานระหว่างธรรมะกับงานที่ทำ ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีสุข และขจัดปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานที่มักจะมารบกวนจิตใจ เรียนรู้วิธีขจัดปัญหาในที่ทำงาน และสร้างสุขด้วยธรรมะในแบบง่าย ๆ ชี้ให้เห็นว่าธรรมะทำให้เห็นความสำคัญของเวลาและคุณค่าของชีวิต เลือกคิด เลือกปฏิบัติในสิ่งดีงาม แล้วจะเข้าใจว่าการขจัดปัญหาอาจมิได้สำคัญที่เวลา แต่สำคัญที่ปัญญาของผู้ปฏิบัติ อย่าปล่อยโอกาสหลุดมือ เพราะคุณอาจจะไม่มีโอกาสนั้นอีกเลย

วินเทจสื่อรัก แต่งโดย Isabel Wolff แปลโดย ภัทรา หงษ์พร้อมญาติ

วินเทจสื่อรัก


          Genre: Romance เมื่อหาชุดกระโปรงในฝันมาใส่ได้แล้ว จะทำให้ชีวิตเหมือนฝันหรือเปล่า นี่คือเรื่องราวของสาวผู้รักแฟชั่น ฟีบี้ สวิฟท์ ฝันอยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าวินเทจมานานแล้ว เธอฝันถึงรายละเอียดทุกกระเบียบนิ้ว ผนังร้านจะต้องประดับด้วยกระโปรงวิเวียน เวสต์วูด ชุดราตรีผ้าซาตินสีหวาน และกระโปรงทรงพรอมจีบสั้นปักเลื่อม ถึงวันเปิดร้านค้าสาวเรียงแถวกันมาเลือกมามากมาย ฝันของเธอเป็นจริงแล้ว!

          แต่ทว่าเมฆหมอกของความลับในอดีตกำลังกลับมาบดบังความสดใสในชีวิตเธอ จนเธอได้พบกับเธเรส สุภาพสตรีสูงวัยชาวฝรั่งเศสที่อยากขายเสื้อผ้าสุดวิเศษสมัยสาวๆ ของเธอทั้งหมดที่เก็บไว้ ยกเว้นเสื้อชิ้นหนึ่งที่เธอมิอาจพรากจากได้

          เมื่อเธเรสเฉลยประวัติของอาภรณ์สีน้ำเงินตัวนั้นให้ฟัง ฟีบี้เริ่มเข้าใจว่ามันมีความสัมพันธ์กับชีวิตเธออย่างไร เธอรู้แล้วว่าต้องทำอย่างไร จึงจะแก้ในสิ่งผิด ต้องทำอย่างไรจึงจะได้หัวใจรักกลับคืนมา






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2554 เวลา 10:00:57 7,594 อ่าน
TOP
x close