x close

คุกตลอดชีวิต เหน่ ซีโฟร์ ฆ่าพ่อ ส.ส.คมคาย


ข่าวอาชญากรรม

คุกตลอดชีวิต เหน่ ซีโฟร์ ฆ่าพ่อ ส.ส.คมคาย (ไอเอ็นเอ็น)



          ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "เหน่ ซีโฟร์" มือระเบิดฆ่าบิดา ส.ส.คมคาย หลัง ศาลฎีกา เห็นพ้องศาลอุทธรณ์ ให้รับโทษต่อจากคดีฆ่าผู้อื่น

          ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ นายเสน่ห์ เยี่ยมสวัสดิ์ หรือ เหน่ ซีโฟร์ เป็นจำเลยในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองและเจตนาไว้ก่อน และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ปี พ.ศ.2490 จากกรณีที่ จำเลย ได้ร่วมกันมีอาวุธระเบิด และอาวุธปืน และได้นำไปกระทำเพื่อประสงค์ร้ายต่อชีวิตของ นายสนิท เฟื่องประยูร บิดาของ น.ส.นางคมคาย พลบุตร อดีต ส.ส.จันทบุรี โดยลอบนำระเบิดไปติดตั้งไว้ที่รถยนต์ของ นายสนิท แต่กระทำการไม่บรรลุ

         ในคดีนี้ ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต แต่คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ ลงโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกตลอดชีวิต และศาลอุทธรณ์ ก็พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุกตลอดชีวิต โดยจำเลยได้ยื่นฎีกาประเด็นข้อกฎหมายที่ขอไม่ให้นำโทษคดีนี้ต่อจากคดีที่จำเลยถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งคดีดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต ตามที่ ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำพิพากษา ทั้งนี้ ศาลฎีกา ได้ตรวจประชุมปรึกษาหารือ และพิจารณาข้อกฎหมายแล้ว พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกตลอดชีวิต เหน่ ซีโฟร์ ฆ่าพ่อ ส.ส.คมคาย อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2554 เวลา 16:13:45 13,962 อ่าน
TOP