x close

เรือภารกิจดันน้ำกองทัพเรือล่ม เร่งกู้แล้ว

 
 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เรือภารกิจผลักดันน้ำของกองทัพเรือล่ม เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรือ เจ้าหน้าที่ได้เร่งกู้แล้ว

          เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือภารกิจผลักดันน้ำของกองทัพเรือที่ปฏิบัติภารกิจที่คลองลัดโพธิ์ล่ม ขณะย้ายจุดเพื่อไปช่วยผลักดันน้ำที่คลองทวีวัฒนาเร่งด่วน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งกู้เรือดังกล่าวแล้ว

          ทั้งนี้ สำหรับภารกิจเร่งดันน้ำออกสู่ทะเล โดยใช้เรือจากกรมอู่ทหารเรือ ซึ่งมีขนาดกว้าง 1.5 เมตรยาว 3 เมตร จอดผันน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และดันน้ำร่วมกับเรือลำอื่น ๆ กว่า 10 ลำโดยภารกิจเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ก่อนที่จะจมลงในช่วงเช้ามืดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชากองทัพเรือให้ถอนสมอเรือดังกล่าวเพื่อให้เปลี่ยนจุดไปช่วยผันน้ำที่คลองทวีวัฒนาเร่งด่วน ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งถอนสมอย้ายไปผันน้ำตามภารกิจ ขณะที่กำลังจะหันหัวเรือน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เชี่ยวกรากพัดเรือลำดังกล่าวล่ม







          อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนเรือดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกองทัพเรือได้ใช้สลิงผูกขึงไว้กับสะพานปูนทางเข้าเกาะกระเพาะหมู ก่อนที่จะทำการกู้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ตุลาคม)


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[11 ตุลาคม] กรมเจ้าท่า เริ่มระดมเรือดันน้ำ ระบายน้ำลงทะเล




กรมเจ้าท่าเริ่มระดมเรือระบายน้ำลงทะเล
(ไอเอ็นเอ็น)

          เจ้าหน้าที่ ทางกรมเจ้าท่า เริ่มระดมเรือผลักดันน้ำลงทะเลแล้ว วางเรือนับร้อยลำประจำจุด ยัน ผลักดันน้ำทั้งวันทั้งคืน

          บรรยากาศล่าสุด ในการระดมเรือเอกชน และเรือของกรมเจ้าท่า และกองทัพเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่สายด่วน 1199 ความปลอดภัยทางน้ำ แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ได้ระดมเรือไว้ตามจุดแล้ว เริ่มตั้งแต่บริเวณท่าน้ำนนท์ หน้าที่ทำการของกรมเจ้าท่า จะมีเรือประจำเป็นจุดแรก จุดที่ 2 คือ ที่สะพานพระราม 7 จุดต่อมาคือ บริเวณปากคลองลัดโพธิ์ ก่อนจะระบายน้ำลงสู่ทะเล โดยแผนการใช้เรือผลักดันน้ำครั้งนี้ จะเร่งมือทำกันทั้งวันทั้งคืน เพื่อระบายน้ำให้ได้มากที่สุด


สถานการณ์น้ำท่วม



กรมเจ้าท่า-ส.เรือไทยช่วยดันน้ำลงทะเล (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         กรมเจ้าท่า จับมือสมาคมเจ้าของเรือไทย ช่วยผลักดันน้ำลงทะเลป้องกันน้ำท่วม

         นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ได้รับความร่วมมือจากสมาชิกสมาคมเจ้าของเรือไทย ที่จะนำเรือนำเที่ยว และเรือขายอาหารกว่า 100 ลำ ออกมาช่วยผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ออกสู่ทะเลในวันที่ 11 ต.ค. นี้ หลังปริมาณน้ำเหนือจำนวนมากไหลมาถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลแล้ว โดยเรือแต่ละลำจะเรียงรายตั้งแต่บริเวณเกาะเกร็ดจนถึงปากน้ำลำแรกจะอยู่

         อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ในส่วนของกรมเจ้าท่านั้น จะนำเรือตรวจการณ์ที่มีอยู่ 13 ลำ ออกตระเวนสังเกตการณ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือและประสานงานเรื่องจราจรทางน้ำ ไม่ให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการดังกล่าว

         ทั้งนี้ หากมีผู้ประกอบการเดินเรือเอกชนรายอื่น ๆ สนใจที่จะเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ปลอดภัยทางน้ำ หมายเลขโทศัพท์ 1199





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือภารกิจดันน้ำกองทัพเรือล่ม เร่งกู้แล้ว อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 09:14:36 49,387 อ่าน
TOP