x close

นายกฯ ขอประชาชนอย่ารื้อคันกั้นน้ำ-มั่นใจ กทม.รอด


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ยิ่งลักษณ์ มั่นใจรักษากรุงเทพฯ ไว้ได้ วอนประชาชนอย่ารื้อคันกั้นน้ำ ย้ำไม่ละเลยคนถูกน้ำท่วม ยันสุวรรณภูมิไม่น่าห่วง

          วานนี้ (16 ตุลาคม) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการรับมือกับอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า มั่นใจว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครจะไม่ถูกน้ำท่วมอย่างแน่นอน เพราะจากรายงานของกรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ระบุเช่นกันว่า พื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นในจะปลอดภัย เนื่องจากมีแนวป้องกันที่แข็งแรง และได้กันน้ำหลายส่วนอยู่แล้ว 

          สำหรับพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานครนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ช่วยทำแนวกั้นน้ำ และขอให้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับขอความกรุณาอย่าทำลายคันกั้นน้ำที่ทำไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการป้องกันน้ำ 

          เมื่อถามว่า ในพื้นที่รอบนอกของกรุงเทพมหานครจะถูกน้ำท่วมขังนานเท่าไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้เร่งทำทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นการขุดคลอง หรือเร่งระดมเรือดันน้ำ เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม การรักษาภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศเอาไว้ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น จึงต้องเลือกดูแลเป็นบางพื้นที่ แต่จะไม่ละเลยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยครั้งนี้อย่างแน่นอน

          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้กล่าวถึงการป้องกันน้ำท่วมสนามบินสุวรรณภูมิด้วยว่า ทางกระทรวงคมนาคมได้เข้าไปดูแลเรื่องนี้แล้ว โดยที่สนามบินสุวรรณภูมิมีแนวกั้นน้ำอยู่แล้ว อีกทั้งจะทำคันดินเพิ่มขึ้นอีก จึงเชื่อว่าจะสามารถรองรับน้ำที่กำลังจะไหลมายังฝั่งตะวันออกได้อย่างแน่นอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ขอประชาชนอย่ารื้อคันกั้นน้ำ-มั่นใจ กทม.รอด อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2554 เวลา 12:05:39 5,888 อ่าน
TOP