x close

สื่อจีนแห่สัมภาษณ์ คนเก็บขยะช่วยหนูน้อยถูกรถเหยียบ












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinasmack.com

          กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจต่อเนื่องไปทั่วโลกเลยทีเดียว สำหรับเหตุการณ์น่าสลด หนูน้อยเยว่เยว่ วัย 2 ขวบชาวจีน ถูกรถทับซ้ำ 4 ครั้ง ไร้คนไยดีที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน และตอนนี้ถึงแม้ว่าหนูน้อยเยว่เยว่ จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เรื่องราวสุดเคราะห์ร้ายที่เกิดขึ้นก็ยังคงได้รับการพูดถึงในหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชนทั่วโลกอย่างไม่สร่างซา โดยเฉพาะเรื่องของมนุษยธรรมที่ถูกบั่นทอนลงจากการที่พลเมืองดีถูกยัดข้อหาฆ่าและทำร้ายคนที่พวกเขาได้ช่วยเหลืออยู่หลายครั้ง ขณะที่สื่อจีนตอนนี้ต่างให้ความสนใจ ยกย่องให้หญิงเก็บขยะที่ช่วยเหลือหนูน้อย และตกรางวัลตอบแทนความดีความชอบให้อย่างงาม

          เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าสแม็คของจีน รายงานว่า คุณป้าเฉิน เสียนเม่ย หญิงเก็บขยะที่ช่วยเหลือหนูน้อยเยว่เยว่ ออกมาจากกลางถนนในตลาดเมืองฝูซาน มณฑลกวางตุ้ง เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา กลายเป็นคนดีที่โด่งดังที่สุดในจีนไปแล้ว หลังสื่อมวลชนแห่สัมภาษณ์และทางการได้ตอบแทนความดีความชอบให้เธอในครั้งนี้

          รายงานระบุว่า คุณป้าเฉิน เสียนเม่ย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนจีนเกี่ยวกับการช่วยเหลือหนูน้อยเยว่เยว่ว่า "ตอนนี้ มีแต่สื่อมวลชนโทรหาฉัน ตลอด 2 วันที่ผ่านมามีคนมาขอสัมภาษณ์ฉันเยอะมาก โทรศัพท์มือถือของฉันดังถี่กว่าที่เคยเป็น แต่สำหรับเหตุการณ์นี้ ฉันคิดว่านี่เป็นเรื่องเล็กมาก ในตอนนั้น ฉันแค่ช่วยเหลือเด็กเท่านั้น ไม่ได้คิดอะไรมากกว่านั้นเลย ฉันก็เลยไม่มีอะไรจะพูดมากกว่านี้ และฉันก็ไม่ได้ช่วยเด็กเพื่อหวังเงินหรือหวังดังด้วย เพราะตอนนั้นคิดถึงแค่ชีวิตเด็ก ไม่มีเวลามากพอจะมาคิดถึงเรื่องแบบนี้หรอก"

          ทั้งนี้ ทางการจีนยังได้มีการมอบเงินรางวัลให้กับหญิงเก็บขยะผู้มีเมตตารายนี้ด้วย เพื่อตอบแทนความดีความชอบที่ช่วยเหลือเด็ก แม้ว่าหนูน้อยเยว่เยว่จะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม แต่อย่างน้อยเธอก็มีเจตนาดีที่จะช่วยชีวิตเด็กในตอนนั้น





รถทับ



[22 ตุลาคม] สุดเศร้า! เด็กจีนโดนรถทับ เสียชีวิตแล้ว
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย karpetbagger

           เด็กหญิงชาวจีน วัย 2 ขวบ ที่โดนรถ 2 คันเหยียบ ไม่มีใครช่วย ดับแล้ว โลกไซเบอร์ ประณามหนักคนจีนใจดำขึ้น

           เหตุการณ์ที่ เด็กหญิงวัยเพียง 2 ขวบ ถูกรถชนแล้วเหยียบซ้ำถึง 2 คันซ้อน ที่ถูกเผยแพร่ไปทางโลกออนไลน์ เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในตลาดเมืองโฟจ้านทางตอนใต้ของประเทศจีน ซึ่งไม่มีพลเมืองดี เข้าไปช่วยเหลือแต่อย่างใด ปล่อยให้หนูน้อยนอนสลบคาถนน ทำให้สังคมออนไลน์ในแดนมังกร ถล่มด่ายับ ว่า คนในจีนไม่มีศีลธรรม และตกต่ำเข้าไปทุกที

           ล่าสุดมีข่าวเศร้า โรงพยาบาลกลางเขตทหารกวางโจว ได้แถลงว่า ด.ญ.หวัง เยว่ หรือ ชื่อเล่นว่า เยว่ เยว่ เสียชีวิตหลังเที่ยงคืนของวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสาเหตุมาจากสมองและอวัยวะล้มเหลว โดยทางทีมแพทย์พยายามยื้อชีวิตถึงที่สุดแล้ว แต่ เยว่ เยว่ ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ จึงเสียชีวิต

           ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมคนขับรถแวนทั้ง 2 คัน ไว้ได้แล้ว ฐานต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ขับรถชน จนเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหา เพื่อดำเนินคดี ซึ่งหากแจ้งก็จะต้องเป็นข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท เพราะตัวหนูน้อย ผู้เคราะห์ร้าย ได้เสียชีวิตลงแล้ว
 












[19 ตุลาคม] เผยโฉมคนเก็บขยะช่วยหนูน้อยจีนถูกรถเหยียบ คนขับอ้างไม่เห็นเด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุรภาพประกอบจาก baojinews.com , roll.sohu.com

          กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลกไปแล้ว สำหรับกรณีหนูน้อยเยว่ เยว่ ถูกรถเหยียบซ้ำ 4 ครั้งซ้อนแต่ไร้คนสนใจไยดี จนทำให้หนูน้อยสมองตายดังที่ได้รายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด สำนักข่าวจีนได้มีการเปิดเผยโฉมหน้าและความรู้สึกของหญิงเก็บขยะที่เข้าไปช่วยหนูน้อย พร้อมรายงานว่าขณะนี้ตำรวจได้ตามจับคนขับรถที่เหยียบหนูน้อยทั้ง 2 รายได้แล้ว และพวกเขาอ้างว่าไม่เห็นเด็กด้วยกันทั้งคู่

          เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน รายงานเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า พ่อและแม่ของหนูน้อยเยว่ เยว่ ผู้เคราะห์ร้าย ได้ก้มลงกราบขอบคุณนางเฉิน เซวี่ยนเม่ย วัย 57 ปี หญิงเก็บขยะที่อุ้มหนูน้อยเยว่ เยว่ ออกจากบนถนนและร้องขอความช่วยเหลือให้หนูน้อย ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ขอบคุณทั้งน้ำตา

          โดยในโอกาสนี้ นางเฉินได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ฉันกำลังเดินเก็บขยะรีไซเคิลอยู่ในตลาด แต่พอเห็นเด็กนอนเจ็บอยู่บนถนนก็รีบเข้าไปช่วย ตอนนั้นได้ยินเด็กร้องเบา ๆ มีน้ำตาไหลออกจากดวงตาและเลือดออกที่จมูกและปาก แต่เมื่ออุ้มเด็กขึ้นก็พบว่าร่างเด็กอ่อนปวกเปียก จึงไม่กล้าอุ้มและใช้การลากออกมาจากถนนแทน ก่อนจะร้องขอความช่วยเหลือ ตอนนั้น ฉันไม่คิดหรอกว่าใครจะหาว่าฉันทำ เพราะรีบช่วยเด็กก่อนแล้ว"

          ส่วนทางด้านคนขับรถที่เหยียบเด็กทั้ง 2 คัน ขณะนี้กำลังรอการพิจารณาคดีอยู่ โดยคนขับรถคันแรกได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ขณะที่คนขับรถคันที่สองนั้นถูกตามจับกุมมาได้ และจากการสอบสวน ทั้งสองคนบอกว่า ในตลาดมันค่อนข้างมืดและทำให้มองไม่เห็นเด็ก ก็เลยขับรถเหยียบเด็กไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

          ขณะที่ทางด้านหนูน้อยเยว่ เยว่ นั้น แม้ว่าแพทย์จะประกาศว่าหนูน้อยสมองตาย ซึ่งทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ก็ยังคงพยายามยื้อชีวิตหนูน้อย และไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งแม้ว่าความหวังที่จะรอดชีวิตนั้นริบหรี่เหลือเกิน ถึงขนาดที่ต้องรอปาฏิหาริย์ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีความหวังใด ๆ เลย

            ทั้งนี้ เหตุการณ์สุดสลดที่เกิดขึ้นกับหนูน้อยเยว่ เยว่ ครั้งนี้ ได้ทำให้ผู้คนและหน่วยงานต่าง ๆ ในจีนได้หันมาตระหนักถึงทั้งการขับขี่รถ การดูแลเด็กเล็ก และศีลธรรมกันมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่มักจะทำให้พลเมืองดีตกเป็นแพะรับบาป ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวพันกับการทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บเสียเองมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้คงเป็นสิ่งที่ทำให้ฉุกคิดกันได้แล้วว่า การยัดเยียดข้อหาให้คนช่วยชีวิตกลายเป็นผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้คนบาดเจ็บได้บ่อย ๆ นั้น ทำให้คนในสังคมไร้มนุษยธรรมมากขึ้นหรือไม่


รถทับ

รถทับ

[18 ตุลาคม] เศร้า! หนูน้อยจีนถูกรถทับกว่า 4 ครั้ง สมองตายแล้ว
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย karpetbagger

           หลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์หนูน้อยจีนวัย 2 ขวบ ถูกรถทับซ้ำถึง 4 ครั้งและไม่มีใครให้ความช่วยเหลือได้เผยแพร่ออกไปตามหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลกเมื่อวานนี้ ล่าสุด มีรายงานว่า แพทย์ผู้รักษาได้ประกาศว่าหนูน้อยมีภาวะสมองตาย หรือในทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว เพราะอาการสาหัสเกินกว่าจะเยียวยา

           เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า "เยว่ เยว่" หนูน้อยชาวจีนวัย 2 ขวบ ที่ถูกคนใจดำขับรถทับถึง 4 ครั้งที่มีการเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ ได้รับการประกาศจากแพทย์ว่าสมองตาย ซึ่งถือว่าเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเศร้าสลดของคนทั่วโลกที่เฝ้าติดตามข่าวนี้

           รายงานระบุว่า หลังจากแม่ของหนูน้อยได้นำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ก็พยายามยื้อชีวิตหนูน้อยอย่างสุดความสามารถ แต่แล้วก็ไม่อาจช่วยชีวิตหนูน้อยไว้ได้ เนื่องจากหนูน้อยเยว่ เยว่ มีอาการสาหัสมากจากการถูกรถทับซ้ำร่างบอบบางมากถึง 4 ครั้ง แถมยังถูกปล่อยให้นอนแน่นิ่ง ลมหายใจรวยรินอยู่บนพื้นอยู่นานหลายนาที ซึ่งการสูญเสียในครั้งนี้ สร้างความเศร้าสลดให้กับทั้งพ่อแม่และคนทั่วโลกที่ได้เห็นคลิปวิดีโอนาทีชีวิตของหนูน้อยเป็นอย่างมาก

           อย่างไรก็ตาม การสืบสวนเพื่อตามจับกุมคนขับรถทั้ง 2 คันที่ชนและเหยียบหนูน้อยซ้ำนั้นก็ยังคงดำเนินต่อไป โดยตอนนี้ตำรวจได้รู้ตัวคนขับใจดำที่ชนเด็กแล้ว ขณะที่คลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดสลดนี้ได้ถูกเผยแพร่และส่งต่อไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันถึงความไร้หัวใจของคนขับรถและผู้ที่สัญจรไปมาอย่างกว้างขวาง



[17 ตุลาคม] คลิปสลด! หนูน้อยจีน 2 ขวบ ถูกรถทับ 4 ครั้ง ไร้คนช่วยเหลือ







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย karpetbagger

          เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน เปิดเผยคลิปสุดสลด ของหนูน้อยวัย 2 ขวบชาวจีน ที่ถูกคนใจดำขับรถทับแล้วเหยียบซ้ำ แต่กลับถูกเพิกเฉยจากคนที่สัญจรไปมา ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ ซ้ำยังถูกรถอีกคันเหยียบอีกครั้งราวกับเป็นสิ่งของที่ไร้ชีวิต

          รายงานระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณหลังตลาดในเมืองฟูซาน มณฑลกวางตุ้งของจีน หนูน้อยวัย 2 ขวบรายหนึ่งได้เดินเล่นออกมานอกบ้านประมาณ 100 เมตร แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เด็กหญิงตัวน้อยมัวแต่เดินมองข้างหลัง ไม่ทันมองรถตู้ที่วิ่งมาข้างหน้า ทำให้ถูกรถชนไปเต็ม ๆ ขณะเดียวกันคนขับรถตู้ก็ดูจะใจดำเหลือเกิน เพราะเขาเองก็สังเกตเห็นหนูน้อยอยู่กลางถนนแล้ว และก็ไม่ได้ขับรถมาด้วยความเร็วเลยด้วย แต่กลับชนกับร่างหนูน้อยเต็มล้อ ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อรู้ตัวว่ารถชนเด็กแล้ว คนขับก็จอดรถอยู่ครู่หนึ่งแต่ไม่ได้ลงมาดูแต่อย่างใด ก่อนจะตัดสินใจเหยียบคันเร่งออกไป เหยียบร่างหนูน้อยซ้ำอีกครั้งหนึ่งราวกับคนไม่มีหัวใจ ซึ่งจากภาพบันทึกเหตุการณ์ที่เห็นนี้ ดูเหมือนคนขับจะตั้งใจเหยียบร่างหนูน้อยจริง ๆ ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าไม่ได้ตั้งใจเลย

          แต่ที่น่าสลดใจมากกว่านั้น คือหลังจากที่หนูน้อยถูกรถชนนอนแน่นิ่งอยู่บนถนนแล้ว ก็มีผู้คนเดินไปเดินมาถึง 3 คน แต่ทุกคนกลับมองร่างหนูน้อยแล้วเดินเลี่ยงผ่านไปหน้าตาเฉย ไม่มีใครเข้าให้ความช่วยเหลือเลยสักคน ราวกับร่างหนูน้อยเป็นเพียงตุ๊กตาที่ไม่มีชีวิตทั้งที่เธอนอนขยับกายด้วยความทรมานอยู่อย่างนั้น

          และยิ่งไปกว่านั้น นอกจากหนูน้อยจะไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ จากผู้คนที่สัญจรไปมาแล้ว ก็มีรถบรรทุกวิ่งมาอย่างช้า ๆ แต่แทนที่คนขับรถจะหยุดรถลงมาดู หรือหักหลบร่างหนูน้อยไป กลับเหยียบซ้ำเข้าที่ร่างของหนูน้อยเต็ม 2 ล้อ และหลังจากนั้นก็มีคนสัญจรไปมาอีก แต่ทุกคนก็มีปฏิกิริยาไม่ต่างกัน คือ ผู้คนที่เดินเท้าก็จะเดินเลี่ยงไป ส่วนผู้ที่ขับรถผ่านไปผ่านมาก็จะชะลอรถเล็กน้อยก่อนจะขับเลี่ยงไปอย่างหน้าตาเฉย ปล่อยหนูน้อยนอนทรมานอยู่บนพื้นถนนนานหลายนาที

          จนกระทั่งในที่สุด ก็มีหญิงเก็บขยะรายหนึ่งขนขวดมาบริเวณนั้น และเหลือบไปเห็นหนูน้อยนอนแน่นิ่งอยู่บนถนน จึงเข้าไปอุ้มให้นั่งขึ้น แต่ก็พบว่าร่างหนูน้อยถูกรถทับจนกระดูกหักและอ่อนปวกเปียกเสียแล้ว จากนั้นเธอก็ร้องบอกว่ามีเด็กถูกรถชน จนในที่สุดแม่ของเด็กก็มาถึงและอุ้มลูกน้อยไปส่งโรงพยาบาล 

          ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้สัญจรไปมาและเพิกเฉยต่อหนูน้อยรวมแล้วกว่า 18 คน ก่อนที่หญิงเก็บขวดจะมาเห็น ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเป็นอย่างมากที่แต่ละคนไม่สนใจต่อเด็กตัวเล็ก ๆ ที่ถูกรถชนเลย ไม่มีแม้แต่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนหนูน้อยเคราะห์ร้ายรายนี้ ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและมีอาการโคม่า เนื่องจากถูกรถทับร่างซ้ำรวมแล้วถึง 4 ครั้ง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนและตามจับกุมคนขับรถทั้งสองคันมาดำเนินคดีต่อไป





คลิปสลด! หนูน้อยจีน 2 ขวบ ถูกรถทับ 4 ครั้ง ไร้คนช่วยเหลือ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อจีนแห่สัมภาษณ์ คนเก็บขยะช่วยหนูน้อยถูกรถเหยียบ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2554 เวลา 08:55:25 213,886 อ่าน
TOP