x close

กปน.บรรเทาทุกข์คนกรุง เปิดศูนย์รับน้ำดื่มฟรี



ดื่มน้ำ



ประปาแจกน้ำดื่มที่สนง.สาขา (ไทยโพสต์)

          กปน.บรรเทาทุกข์คนกรุง เปิดศูนย์รับน้ำดื่มฟรีได้ที่หน้าสำนักงานประปาสาขาทุกแห่ง ยกเว้นสาขาบางบัวทอง ยันระดับน้ำในคลองประปายังสามารถควบคุมได้

          การประปานครหลวงแจ้งว่า ขณะนี้ กปน.ได้ติดตั้งจุดบริการน้ำประปาดื่มได้ที่หน้าสำนักงานประปาสาขาทุกแห่ง ยกเว้นสำนักงานประปาสาขาบางบัวทองซึ่งประสบภาวะน้ำท่วม โดยประชาชนสามารถนำภาชนะมารองน้ำไปบริโภคได้ฟรี

          กปน.แจ้งด้วยว่า ขณะนี้พื้นที่ที่ถือว่ากำลังประสบภาวะวิกฤติคือ แนวคลองประปาฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ที่มีน้ำหลากล้นเข้ามาตามที่เป็นข่าว ซึ่ง กปน.ได้ดำเนินการแก้ไขมาโดยตลอด โดยเฉพาะบริเวณวัดนาวง ยังคงมีระดับน้ำสูง ขณะนี้ กปน.ได้ระดมเรือโป๊ะ 6 ลำ และรถขุด เพื่อเสริมคันดินให้สูงขึ้นตลอดเวลา หาก ศปภ.ดำเนินการปิดแนวรั่วบริเวณหลักหกได้ จะช่วยลดปริมาณน้ำในพื้นที่นี้และลดผลประทบต่อน้ำบริเวณใกล้คลองประปาได้ ส่วนระดับน้ำในคลองประปาขณะนี้ถือว่ายังคงอยู่ในระดับที่ควบคุมได้

          สำหรับมาตรการป้องกันรักษาระบบการผลิตและสูบจ่ายน้ำประปา กปน.ได้ระดมพนักงานทุกสายงานมาร่วมกันเฝ้าระวัง เพราะน้ำประปาถือเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ให้บริการผู้ใช้น้ำกว่า 10 ล้านคน จึงมีการวางแผนรองรับหลายชั้น ทั้งโรงงานผลิตน้ำบางเขน สามเสน ธนบุรี และมหาสวัสดิ์ รวมถึงสถานีสูบจ่ายน้ำอีก 15 แห่งทั่วกรุงเทพฯ โดยจัดทำแนวป้องกัน 2-3 ชั้น ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะโรงงานผลิตน้ำบางเขน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำใหญ่ที่สุด ผลิตน้ำถึงวันละ 3.6 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงได้จัดทำแนวป้องกัน 3 ชั้น

          กรณีน้ำท่วมขังบริเวณชุมชนท่าทราย พงษ์เพชร และงามวงศ์วาน มิใช่น้ำที่เกิดจากการเอ่อล้นของคลองประปา แต่เป็นน้ำที่ล้นมาจากบริเวณคลองเปรมประชากร และน้ำหลากที่มาจากถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธิน รวมถึงการเอ่อล้นของน้ำในท่อระบายน้ำ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปน.บรรเทาทุกข์คนกรุง เปิดศูนย์รับน้ำดื่มฟรี อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:05:57 5,223 อ่าน
TOP