x close

น้ำถึงเมเจอร์รัชโยธินแล้ว - หน้า SCB ปาร์คจม











 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           แยกรัชโยธิน รถติดหนัก เพราะน้ำจากท่อระบายน้ำเอ่อท่วมถนนด้านหน้าเมเจอร์รัชโยธินฝั่งขาเข้าแล้ว เมเจอร์รัชโยธินขอปิดชั่วคราว

           สถานการณ์น้ำท่วม ภายหลังจากน้ำจาก ถ.พหลโยธิน ไหลมาบรรจบกับน้ำใน ถ.วิภาฯ ล่าสุด ยังคงส่งผลให้การจราจรโดยรอบติดขัดและเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะสี่แยกรัชโยธิน ด้านทิศตะวันออก โดยรถที่ขับมาในช่วงของ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาสำนักงานใหญ่ ไม่สามารถทำความเร็วได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมถนนกว่า 50 เซนติเมตร รวมถึง รถขนาดเล็กก็ขับผ่านไปด้วยความยากลำบาก ส่วนรถที่จะมุ่งหน้ายัง สี่แยกรัชโยธิน ไปทางทิศเหนือ คือ แยกเกษตร ก็ต้องลดระดับความเร็วลง เนื่องจากน้ำได้ท่วมถนนหน้า เมเจอร์ รัชโยธิน ฝั่งขาเข้าโดยเป็นน้ำที่เอ่อมาจากท่อระบายน้ำ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดวางกระสอบทรายด้านหน้าห้าง เพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมภายในด้วย

          ทั้งนี้ ทางห้างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน ได้ประกาศขอปิดทำการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม

           ขณะที่ พ.ต.ท.พิษณุ โกสิยวัฒน์ สารวัตรจราจร สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า การจราจรบนถนนพหลโยธิน ขาเข้า จากแยกเกษตร มุ่งหน้า ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ลาดพร้าว การจราจรยังใช้การได้ แต่ช่วงด้านหน้า เมเจอร์ รัชโยธิน มีปริมาณรถค่อนข้างน้อย เนื่องจาก รถไม่สามารถเข้ามาจากทางแยกเกษตรได้ และในฝั่งพหลโยธินขาออก เลยจาก เมเจอร์ รัชโยธิน ไป บริเวณแยกเกษตร มีปริมาณน้ำสูง รถทุกชนิดใช้การไม่ได้แล้ว

           ส่วนทาง ถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า จากประชานุกูล มาทาง รัชโยธิน บริเวณด้านหน้า เอสซีบี ปาร์ค มีน้ำท่วมขังช่องทางการจราจรทุกช่อง ทางทั้งเข้าและออก โดยระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 30 ซ.ม. รถเคลื่อนตัวได้ช้า ส่วน ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา ทั้งขาเข้าและขาออกนั้น จากการตรวจสอบ ยังไม่มีน้ำท่วมขังช่องทางการจราจรแต่อย่างใด ยังใช้การได้ตามปกติ

แยกเกษตรฯน้ำท่วมสูง 40 ซ.ม.

          สถาน การณน้ำท่วมพื้นที่ กทม. น้ำได้ไหลเข้าท่วมหลายจุด ถนนพหลโยธิน 48 ระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า -แยกเกษตร น้ำสูงประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร

          เมื่อเวลา 23.50 น. บริเวณสี่แยกเกษตร น้ำจากคลองบางเขน เอ่อล้นท่วมถนน สูงระดับข้อเท้าแล้ว รถเล็กยังสามารถสัญจรผ่านได้ ซอยพหลโยธิน 48 ระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ไม่ยอมอพยพ ขณะที่ ถนนงามวงศ์วาน บริเวณแยกพงษ์เพชร ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร แต่ยังไม่ขยายวงกว้างถึงหน้าเรือนจำคลองเปรม

          เมื่อเวลา 02.20 น. บริเวณแยกเกษตร ถ.พหลโยธิน ทั้งขาเข้าและขาออก น้ำสูงประมาณ 40 - 50 ซ.ม. รถเล็ก ไม่แนะนำให้ผ่าน

          เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.ท.สมเกียรติ พานย้อย ร้อยเวร สน.ตลิ่งชัน ระบุว่า ขณะ นี้น้ำได้เอ่อล้นท่อระบายน้ำบริเวณวัดไก่เตี้ย แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน ส่งผลทำให้น้ำไหลเข้าพื้นที่ของลานวัด โดยเจ้าหน้าที่ ได้หยุดพักเครื่องสูบน้ำ น้ำจึงไหลเข้าท่วมอยู่ที่ระดับ 30 เซนติเมตร ขณะที่ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายออกจากพื้นที่แล้ว ท่ามกลางชาวบ้านที่ให้ความสนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ กรณีน้ำเอ่อล้นนั้นไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับชุมชนใกล้เคียงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำภายในคลองบางกอกน้อยนั้น ต่ำกว่าพนังกั้นน้ำอยู่ที่ 50 เซนติเมตร ซึ่งยังไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด

          เมื่อเวลา 04.30 น. สถานการณ์ที่บริเวณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้านถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนวิภาวิดี ขาเข้า แล้ว มุ่งหน้าไปโรงพยาบาลวิภาวดี รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ มีเพียงรถยกสูงที่สามารถสัญจรได้ โดยระดับน้ำอยู่ที่ 30 เซนติเมตร









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำถึงเมเจอร์รัชโยธินแล้ว - หน้า SCB ปาร์คจม อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:25:42 74,112 อ่าน
TOP