x close

ชาวบ้านฮือพังพนังดินรอบปตร. คลอง 10 แล้ว




ชาวบ้านฮือพังพนังดินรอบปตร. คลอง 10 แล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          ปชช.ลุก ฮือ พังคันดินรอบ ปตร.คลอง 10 ลำลูกกา แล้ว รองผู้ว่าฯ ปทุม รุดตรวจสอบ โอด ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

          สถานการณ์ล่าสุดที่ ประตูระบายน้ำคลอง 10 ลำลูกกา กลุ่มชาวบ้าน ได้ฮือ พังคันดินกั้นน้ำรอบ ๆ ประตูระบายน้ำคลอง 10 แล้ว ทำให้น้ำทะลักเข้าหลังประตูจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ ไม่กล้าที่จะเข้าขัดขวาง ส่วนด้าน นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าฯปทุมธานี ที่เป็นผู้เจรจา ทราบเรื่องแล้ว และกำลังรุดไปดูที่เกิดเหตุ และเจราจากับชาวบ้าน อีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ ผู้เจรจา บอก ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว


ชาวบ้านลำลูกกายึดปตร.คลอง8-10ตึงเครียด

          พ.ต.ท.อัธยา แถบทอง รองผกก.สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เปิดเผยความคืบหน้า การชุมนุมประท้วงของชาวบ้านลำลูกกา คลอง 8-10 ให้เปิด ปตร.นั้น ล่าสุด กลุ่มชาวบ้าน ยังรวมตัวกันที่ ปตร. ทั้ง 3 แห่ง ซึ่งสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะไม่สามารถเจรจากันได้ ซึ่งทาง ตร. ได้ส่งกำลังหน่วยปราบจลาจลไว้ รปภ. นับร้อยนายเช่นเดียวกัน และขณะนี้ ยืนยันว่า ไม่มีการบุกทำลาย ปตร. คลอง 8-10 แต่อย่างใด

          เช่นเดียวกับ นายเลอพงศ์ แก้วศรีจันทร์ รองผวจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้เจรจากับกลุ่มชาวบ้าน ยืนยันว่า ไม่มีการบุกพังทำลาย ปตร. คลอง 8-10 แต่หากจะเป็นการพังคันดินรอบ ๆ ปตร. นั้น ก็อาจะเป็นไปได้ ซึ่งต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ตร.เข้มคันกั้นน้ำคลองประปาหวั่นคนทำลาย

          พ.ต.อ.อภิชาติ เรือนทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี ในฐานะ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นำกำลังนั่งเรือลงพื้นที่ตรวจแนวคันกั้นน้ำ เลียบคลองประปา ฝั่งตะวันตก เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทำลายแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งแนวคันกั้นน้ำดังกล่าว เป็นอีกจุดหนึ่งที่รัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลเป็นพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จึงได้วางกำลังเฝ้าระวังทุก 100 เมตร ตลอดแนวคันกั้นน้ำ เลียบคลองประปา อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่า มีการรื้อทำลายแต่อย่างใด






[5 พ.ย.]ชาวลำลูกกาเตรียมกดดันเปิดปตร. 8-10 ต่อ

ประท้วง

ชาวลำลูกกาเตรียมกดดันเปิดปตร. 8-10 ต่อ (ไอเอ็นเอ็น)

          ชาวบ้านลำลูกกา ประท้วงกดดันเจ้าหน้าที่ เปิดประตูคลอง 8-10 ยังสงบ หลังแยกย้ายกลับ ขณะเตรียมประท้วงใหม่วันนี้

          หลังจากเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 4 พฤศจิกายน มีกลุ่มชาวบ้านใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กว่า 200 คน ออกมาชุมนุมประท้วง ปิดถนนช่วงข้ามทางขึ้นสะพานคลอง 11 เนื่องจากต้องการให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูระบายน้ำคลอง 8 คลอง 9 และคลอง 10 โดยหลังจากที่ทาง ศปภ. สั่งปิดไปก่อนหน้านั้น

          โดยระบุว่า หลังจากที่ปิดประตูระบายน้ำไปแล้ว ทำให้ในพื้นที่ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะน้ำได้ท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งก่อนปิดประตู เจ้าหน้าที่รับปากว่าหากปิดประตูจะบรรเทาปัญหาให้ โดยการนำเครื่องสูบน้ำ จำนวน 27 ตัว มาติดตั้งเพื่อช่วยระบายน้ำให้ แต่ก็ยังไม่พบว่ามีการดำเนินการใด ๆ ยิ่งส่งผลให้พื้นที่ระดับน้ำสูงขึ้น กลุ่มชาวบ้านจึงรวมตัวกันประท้วง เพื่อให้เปิดประตูระบายน้ำดังกล่าว โดยต้องการให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ทางจังหวัด ส่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความสงบ รวมถึงการจราจร
 
          ต่อมาในเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้แยกย้ายทยอยกันกลับแล้ว และเปิดให้ใช้จราจรได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (5 พฤศจิกายน) เวลาประมาณ 08.00-09.00 น. กลุ่มชาวบ้านจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ เปิดประตูระบายน้ำ

          ทางด้าน นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการนัดหมายกันอีกครั้ง โดยจะพิจารณาว่า หลังจากปิดประตูระบายน้ำคลอง 8 และ 10 ได้แล้ว เหลือเพียงประตูระบายน้ำคลอง 9 ที่ชาวบ้านไม่ยอมให้ปิดว่า จะมีผลต่อระดับน้ำในชุมชนหรือไม่ หากไม่ต่างกันมากนัก ก็ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด ชาวบ้านคงเข้าใจ แต่หากว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 5-10 เซนติเมตร ชาวบ้านอาจจะไม่ยอม ซึ่งจะต้องนำเสนอต่อ ศปภ. ต่อไป ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร
 
          นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวอีกว่า ประตูระบายน้ำที่ปิดทั้งสองบานนั้น แทบจะไม่มีผลต่อระดับน้ำนอกและในเลย เพราะน้ำได้ทะลักล้นพนังกั้นน้ำของ ประตูระบายน้ำทั้ง 2 ไปหมดแล้ว โดยระดับน้ำมีระดับพอกันทั้งสองด้าน เพียงแต่ว่าอาจจะส่งผลให้น้ำเดินทางช้าลงเท่านั้น







[4 พ.ย.] ชาวลำลูกกากว่า 300 คน ลุกฮือปิดถนนประท้วง ศปภ.

ประท้วง

ชาวลำลูกกากว่า 300 คน ลุกฮือปิดถนนประท้วง ศปภ.(ไอเอ็นเอ็น)


           ชาวบ้านลำลูกกากว่า 300 คน ลุกฮือ ปิดถนนลำลูกกา - นครนายก ประท้วง ศปภ. ที่สั่งปิดประตูระบายน้ำคลอง 8-13 ทำน้ำไม่ลด - จราจรเป็นอัมพาตสนิท

           พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ หรีกประโคน สวป.สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มชาวบ้านในเขต อำเภอลำลูกกา ประมาณ 300 คน ได้รวมกลุ่มกันปิดถนนลำลูกกาไว้ทั้งสองด้านแล้ว โดยเหตุผลกลุ่มชาวบ้านมาปิดถนนครั้งนี้ เพื่อประท้วง ศปภ. ที่มีคำสั่งให้ปิดประตูระบายน้ำคลอง 8 ถึง คลอง 13 ทำให้น้ำในพื้นที่ ที่ท่วมสูงอยู่แล้ว ยิ่งสูงขึ้นไปอีก ส่งผลให้การจราจรบนถนนลำลูกกาทั้งสองฝั่ง ไม่สามารถสัญจรได้แล้ว และล่าสุดชาวบ้านเริ่มมารวมตัวกันมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านฮือพังพนังดินรอบปตร. คลอง 10 แล้ว อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:44:22 41,452 อ่าน
TOP