x close

เดือดกลางสภา! ศิริโชค ปะทะ จตุพร ปมของบริจาค







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ศิริโชค แฉ ของบริจาค ศปภ. ติดตราเสื้อแดงทั่ว พร้อมเอ่ยเสียใจ ที่ จตุพร กล่าวดีใจที่น้ำท่วม เพราะจะล้มรัฐบาลไม่ได้ ขณะที่ จตุพร โต้กลับเดือด ด่าจิตอกุศล คิดแต่เรื่องไม่ดี
  
             บรรยากาศการประชุมรัฐสภา เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (11 พฤศจิกายน) เป็นไปอย่างดุเดือด โดยนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำภาพ ของบริจาคของ ศปภ. ซึ่งเรือที่ได้รับบริจาคมีการติดป้ายสัญลักษณ์เสื้อแดง มีข้อความ "ใช้ในราษฎรเสื้อแดงเท่านั้น" รวมไปถึงภาพรถทหารอีเอ็มซี ที่ติดป้ายชื่อของ นายการุณ โหสกุล ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ก่อนจะอธิบายว่า จากภาพดังกล่าวก็เห็นถึงคำโกหกคำโตของ ส.ส. บางคน ตนคิดว่าอุทกภัยเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ แล้วปริมาณน้ำมันเยอะจริง ๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะบริหารงานผิดพลาดได้ ส่วนในเรื่องการอนุมัติของบริจาคที่ ศปภ. ในตอนแรก คือ นายการุณ โหสกุล ซึ่งเป็น ส.ส. ฝ่ายนิติบัญญัติ แต่กลับไปทำงานในฝ่ายบริหาร เป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายรัฐธรรมนูญ อีกทั้งยังพบว่า น้ำบริจาคที่ นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  อ้างว่ามีนายทุนบริจาคผ่านพรรคเพื่อไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ปรากฎว่า ในใบจองได้ระบุชื่อให้นายจตุพร 722 แพ็ค แสดงว่ามีการแบ่งกัน

             นอกจากนี้ นายศิริโชค ยังได้แฉคลิปตำรวจ บชน.5 ขนถุงยังชีพตราสำนักนายกฯ ลงจากรถบรรทุก เข้าไปเก็บในสำนักประสานงานเลือกตั้งเขตสายไหมของ นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา นายจตุพร  พรมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และ นางสุนีย์ เหลืองวิจิตร ไป จ.เชียงราย ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งนายกฯ อบจ. เชียงราย เวทีไพร่แดงหัวใจไม่แพ้ ของกลุ่ม 24 มิถุนายน ทั้ง ๆ ที่ปัญหาน้ำท่วมวิกฤติหนักขนาดนี้ แต่พวกคนเหล่านั้น กลับไปหาเสียง และพูดด่าว่า พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผบ.ทบ. บอกจะไม่ปฏิวัติในตอนน้ำท่วม แปลว่าจะเตรียมปฏิวัติตอนน้ำลด สิ่งเหล่านี้ ที่นายจตุพรทำ เป็นสิ่งตรงกันข้ามที่พูดว่าอยากจะปรองดอง  สิ่งที่ตนเสียใจที่สุดก็คือ นายจตุพร เอ่ยปากดีใจที่น้ำท่วม เพราะจะทำให้ขบวนการล้มรัฐบาลในเดือนธันว่าคมทำไม่ได้

             ส่วนทางด้านนายจตุพร ตอบโต้กลับทันทีว่า เรื่องของบริจาค ตนไม่เคยเอาไปทำอะไรทั้งสิ้น ตนมีพ่อมีแม่เป็นคนไทย ซึ่งต่างจากนายศิริโชคที่มีพ่อเป็นลาว เรื่องของบริจาคนั้น พี่น้องของตนมีจิตกุศลเอาไปบริจาคให้ แต่นายศิริโชคมีจิตใจที่อกุศล คิดแต่เรื่องชั่ว ๆ ส่วนเรื่องที่ตนเคยพูดว่า จะมีการล้มรัฐบาลในช่วงงเดือนธันวาคมนั้น ตนเคยพูดจริง และก็น่าจะเป็นจริงที่ตนพูด นั่นก็เป็นเพราะนายศิริโชคน่าจะเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เกิดจลาจลหลังน้ำลด

             ทางด้าน นายศิริโชค ก็กล่าวตอกกลับไปว่า ตนเสียใจที่ นายจตุพร กล่าวพาดพิงถึงบิดาของตน ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว อีกทั้งยังว่าตนเป็นคนลาว ซึ่งเป็นคนลาวไม่ได้ผิดอะไร คนอีสานส่วนมากก็คนลาว ถ้าอยากจะด่าตนก็ด่าตรง ๆ ทำไมต้องด่าพาดพิงถึงบรรพบุรุษของตนด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือดกลางสภา! ศิริโชค ปะทะ จตุพร ปมของบริจาค อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:40:46 28,486 อ่าน
TOP