x close

หัวศิลป์ฟินแลนด์ เปลี่ยนซากรถให้กลายเป็นฝูงวัว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก akkijyrkka.com

          ถ้าเป็นในบ้านเรา หากมีเศษซากของรถยนต์เก่า ๆ ที่ไร้ซึ่งประโยชน์แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะนำไปทิ้งกันไว้ที่สุสานรถ หรือไม่ก็แยกชิ้นส่วนไปขายตามเซียงกงกันแน่ ๆ แต่ทว่า สำหรับหัวศิลป์สาวรายหนึ่งแล้ว กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะเธอสามารถชุบชีวิตพวกเศษเหล็กเหล่านี้ขึ้นมาได้ใหม่ แต่ไม่ใช่เป็นรถแบบเดิม หากแต่เป็นผลงานศิลปะรูปวัวไซส์ยักษ์แทนต่างหาก!!

          ฝูงวัวในเวอร์ชั่นเศษเหล็กเหล่านี้ เป็นงานอาร์ต ๆ ของ "มีน่า อัคกีเจิร์คก้า" (Miina Akkijyrkka) หัวศิลป์ตัวแม่ชาวฟินแลนด์ ที่ทนเห็นกองของซากเศษเหล็กเก่า ๆ ที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปีเหล่านี้ไม่ไหว เลยตัดสินใจแต่งแต้มเติมสีสันเข้าไปซะใหม่ ตามด้วยออกแบบให้เป็นประติมากรรมแบบอลังการงานสร้างซะเลย



          งานนี้เธอได้ดีไซน์ให้วัวมีขนาดและอริยาบทที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็กำลังทำท่าทางกำลังเดิน บางตัวกำลังก้มกินหญ้า บางตัวยืนอยู่เฉย ๆ หรือแม้แต่ล้มตัวนอน เธอก็ออกแบบเอาไว้ด้วยเหมือนกัน และนอกจากอริยาบทต่าง ๆ ตามที่ได้กล่าวไปนั้น ขนาดตัวของฝูงวัวเหล่านี้ก็เป็นที่สะดุดสายตาด้วยเช่นกัน เพราะเธอเลือกให้เจ้าวัวเหล่านี้ มีขนาดตัวที่ใหญ่อลังการ อย่างต่ำ ๆ ก็ 2 เมตรขึ้นทั้งนั้น โดยตัวที่ใหญ่ที่สุด มีความสูงถึง 4 เมตรเลยทีเดียวเชียว

          เรียกได้ว่า ผลงานของเธอถือเป็นไอเดีย ๆ ที่ช่วยให้เศษเหล็กเก่า ๆ ดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และด้วยความพยายามในการสร้างเป็นงานศิลป์ไซส์ใหญ่ยักษ์แบบนี้ เราก็ขอปรบมือดัง ๆ ให้กับความพยายามในครั้งนี้ให้เลย เจ๋งจริง ๆ !!








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวศิลป์ฟินแลนด์ เปลี่ยนซากรถให้กลายเป็นฝูงวัว อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2554 เวลา 13:01:04 11,015 อ่าน
TOP