x close

ยิ่งลักษณ์ ยัน กทม.ชั้นในปลอดน้ำท่วมแน่นอน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Y.Shinawatra

         นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ซึ่งถ่ายทอดเสียงมาจากบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องด้วยกำลังอยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า จากการกระชุมสถานการณ์น้ำกับคณะที่ทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วม มั่นใจได้ว่ากรุงเทพชั้นในจะปลอดภัยจากน้ำแน่นอนแล้ว

         นายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้สามารถตรึงมวลน้ำไว้ได้ที่บริเวณแนวคลองบางซื่อ อันจะทำให้น้ำไม่ไหลเข้าท่วมเขตกรุงเทพชั้นใน ได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปทุมวัน สุขุมวิท และสีลม ได้ ส่วนระดับน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา อันประกอบด้วยเขตบางพลัด บางกอกน้อย ตลิ่งชัน บางแค และพื้นที่พุทธมณฑล บางกรวย และนครชัยศรี มีแนวโน้มจะลดลงต่อเนื่อง โดยกรมชลประทานระบุว่า จะสามารถระบายที่ท่วมขังออกน้ำจากพื้นที่ดังกล่าว ลงแม่น้ำเจ้าพระยาและท่าจีนได้ วันละ 63 ล้านลูกบาศก์เมตร

         นอกจากนี้ปริมาณที่จะไหลเข้าสู่พื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ก็จะมีระดับน้ำลดลงตามลำดับ เนื่องจากสามารถจัดการระบายน้ำบริเวณ ทุ่งเจ้าเจ็ด บางยี่หน ทุ่งพระยาบันลือ ทุ่งพระพิมล ได้ตามเป้าหมายที่คาดไว้ ส่วนกรณีที่กังวลกันว่า น้ำจะเข้าท่วมถนนพระรามสอง จนเดินทางลงใต้ไม่ได้นั้น จากสถานการณ์ตอนนี้คาดว่า เหตุดังกล่าวไม่น่าเกิดขึ้นแล้ว หรือถ้าเกิดขึ้นก็จะไม่รุนแรงอย่างที่วิตกกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ยัน กทม.ชั้นในปลอดน้ำท่วมแน่นอน โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:02:31 1,810 อ่าน
TOP