x close

ยงยุทธ ฟุ้งเกมการเมืองสู้ประชาธิปัตย์ได้แน่นอน




 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ยุงยุทธ ลั่น เกมการเมืองสู้ ประชาธิปัตย์ได้แน่นอน พร้อมรับมือไม่กลัวศึกซักฟอก เผยไม่เคยคิดเปลี่ยน ครม. เพราะตั้งใจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดแล้ว

          วานนี้ (25 พฤศจิกายน) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวถึงการรับมือในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่อาจจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ว่า ถือเป็นการรับผิดชอบร่วมกันของ ครม. ซึ่งต้องช่วยให้ข้อมูล ส่วนทางนายกรัฐมนตีรไม่ได้ห่วงอะไรเป็นพิเศษ เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านอยู่แล้ว ที่จะทำการอภิปปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้ถ้าเขาถามมาเราก็พร้อมที่จะ อภิปรายให้สื่อมวลชน และประชาชนรับรู้ และไม่เคยคิดว่า เกมการเมืองของพรรคเพื่อไทย จะสู้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาคิดแต่เรื่องการบ้าน ไม่ได้คิดเรื่องการเมืองก็ตาม

          ส่วนคำถามที่ว่า ถึงเวลาที่จะต้องปรับคณะรัฐมนตรีหรือยัง นายยุงยุทธตอบว่า ก็แล้วแต่สังคม แต่ทางพรรคเพื่อไทยนั้นยังไม่คิดถึงเรื่องดังกล่าว เพราะเท่าที่ผ่านมา ทุกคนในพรรคเข้าใจตรงกันว่า เราทำงานด้วยความสุจริต เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพที่สุดแล้ว

          เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า มีข้าราชการไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมกาธิการสภาฯ ว่า เป็นการตรวจสอบราคาในการสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์ เรื่องนี้ถือว่าเข้าข่ายผิดปกติหรือไม่ นายยงยุทธกล่าวว่า ต้องทำความเข้าใจว่า การซื้อของที่ประชาชนเดือดร้อนนั้น มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องบรรเทาทุกข์ของประชาชน แต่ถ้าสื่อมวลชนต้องการรู้คำตอบ ก็สามารถตรวจสอบ หรือส่งไปยังกรมสอบสวนพิเศษได้

          ส่วนเรื่องการชี้แจงในสภานั้น นายยุงยุทธ กล่าวว่า ผู้ชี้แจงต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้รัฐมนตรีทุกคนจะไม่ร่วมโหวต เพราะอาจจะติดเงื่อนไขภายหลังได้ อย่างไรก็ตาม การอภิปรายครั้งนี้คงไม่ปล่อยให้รัฐมนตรีตรีท่านใดท่านหนึ่งต้องโดดเดี่ยว เพราะเราทำงานร่วมกันในนามของ ครม. แต่ก็คงไม่ถึงกับตั้งองครักษ์พิเศษมาช่วย พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก อย่างแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธ ฟุ้งเกมการเมืองสู้ประชาธิปัตย์ได้แน่นอน โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:25:42 3,151 อ่าน
TOP