x close

สลด! รถโรงเรียนจีนลื่นตกคูระบายน้ำ นักเรียนดับ 15 ศพ

รถบัสกองเชียงบอลเชียงรายคว่ำ ดับ 6  ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูของจีน เมื่อรถโรงเรียนคันหนึ่งได้ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกลงไปในคูระบายน้ำข้างทาง ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 15 คน

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่รถโรงเรียนกำลังนำนักเรียนอายุระหว่าง 6-14 ปี จำนวน 29 คนไปตระเวนส่งที่บ้าน แต่แล้วเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถโรงเรียนได้พยายามหักหลบรถสามล้อคันหนึ่ง ทำให้รถโรงเรียนเสียหลักลื่นตกคูระบายน้ำข้างทางที่มีความกว้างกว่า 2 เมตร ส่งผลให้เด็กในรถจมน้ำเย็นยะเยือกไปพร้อมกับตัวรถ หลายคนตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดอย่างน่าสงสาร

          ทันทีที่เกิดเหตุ คนงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานบริเวณนั้นก็รีบปรี่เข้ามาช่วยเหลือเด็กนักเรียนกันจ้าละหวั่น หลังจากได้ยินเสียงเด็กร้องระงมด้วยความเจ็บปวดและหวาดกลัว โดยบรรดาคนงานได้ช่วยกันทุบกระจกรถให้แตกออกอย่างยากลำบากเพื่อกู้ชีวิตเด็กนักเรียน และพวกเขาก็สามารถช่วยชีวิตเด็กนักเรียนขึ้นมาได้เพียง 14 คนเท่านั้น ส่วนอีก 15 คนนั้น เสียชีวิตจากแรงกระแทก และจมน้ำ
 
          จากเหตุการณ์สุดสลดนี้ นางเทียน เจียงเหว่ย หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า จริง ๆ แล้วคูระบายน้ำก็ไม่ได้ลึกมาก มีความลึกอยู่ราว ๆ 1 เมตรกว่า หรือระดับอกของผู้ใหญ่ แต่ระดับน้ำแค่นั้นก็สูงพอที่จะทำให้เด็กตัวเล็ก ๆ จมน้ำอย่างง่ายดายแล้ว ขณะที่การช่วยชีวิตในตอนนั้นก็เป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งน้ำเย็น ทั้งต้องทุบกระจกรถที่แข็งมากให้แตกออกอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อให้เข้าไปช่วยชีวิตเด็กที่ติดอยู่ในนั้นได้ แต่กระนั้นก็ยังไม่สามารถช่วยเด็กทั้งหมดออกมาได้ทันเวลา

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเรียกตัวคนขับรถมาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อสรุปคดีต่อไป

          ทั้งนี้ อุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุที่สะเทือนใจชาวจีนเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน เพราะก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็ได้เกิดเหตุการณ์เดียวกันนี้ไปครั้งหนึ่ง ที่มลฑลกานซูทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อรถตู้ขนาด 9 ที่นั่ง ที่โดยสารเด็กอนุบาลอัดแน่นมาในนั้นกว่า 62 คน ได้พุ่งชนกับรถบรรทุก ส่งผลให้เด็กเสียชีวิตกว่า 19 ศพ และผู้ใหญ่อีก 2 ศพ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! รถโรงเรียนจีนลื่นตกคูระบายน้ำ นักเรียนดับ 15 ศพ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2554 เวลา 10:15:28 5,016 อ่าน
TOP