x close

ระทึก! กลางเบลเยียม มือปืนกราดยิง ดับ 6 เจ็บนับร้อย










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย Waechtermovies

          เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุผู้ก่อการร้ายกราดยิงผู้คนบริเวณตลาดรวมสินค้าเทศกาลคริสต์มาสในเมืองลิแอจของเบลเยี่ยม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บนับร้อย ก่อนผู้ก่อการร้ายจะปลิดชีพตัวเองดับ

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 13 ธันวาคม ขณะที่ผู้คนกำลังสัญจรไปมาบริเวณป้ายรถเมล์ใกล้ตลาดรวมสินค้าเทศกาลคริสต์มาสที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่ค่อนข้างแน่นขนัด แต่แล้วจู่ ๆ ผู้ก่อการร้ายซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายนอร์ดีน อัมรานี นักโทษวัย 33 ปีที่เพิ่งถูกปล่อยตัวไปเมื่อต้นปีนี้ ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับปืนไรเฟิล และกราดยิงผู้คนที่เดินอยู่ในตลาดบริเวณใกล้กับป้ายรถเมล์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ได้แก่ เด็กหญิงวัย 18 เดือน, เด็กหนุ่มวัย 15 ปี, เด็กสาววัย 17 ปี, หนุ่มวัย 20 ปี, คุณยายวัย 75 ปี, และศพสุดท้ายคือนายอัมรานีผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะปลิดชีพตัวเองตายหนีความผิด ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 123 ชีวิต

          หลังเกิดเหตุ นายแกสพาร์ด กรอสจีน นักข่าวท้องถิ่นที่วิ่งเข้าไปเกาะติดสถานการณ์หลังเกิดเหตุไม่กี่นาทีได้เปิดเผยว่า "ผมเห็นผู้คนมากมายนอนบาดเจ็บ มีแผลอยู่ที่ไหล่บ้าง มือบ้าง ทุกคนตกอยู่ในอาการหวาดกลัว เสียงร้องไห้ดังระงมไปทั่วบริเวณ และผู้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยก็วุ่นอยู่กับการโทรศัพท์บอกญาติของพวกเขา"

          จากการตรวจสอบศพของนายอัมรานีผู้ก่อเหตุ พบว่าในกระเป๋าของเขานั้นยังเต็มไปด้วยลูกระเบิดเล็กอีกมากมาย โดยลูกระเบิดจำนวน 3 ลูกก็ถูกถอดสลักใช้งานไปแล้ว ส่วนสาเหตุการก่อการร้ายในครั้งนี้ ยังไม่มีใครทราบได้ แต่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบในฐานะที่เขาเป็นนักโทษที่ตำรวจรู้จักดี ก็คือ อัมรานีน่าจะก่อเหตุเพียงคนเดียว เพราะเขาไม่เคยมีประวัติเชื่อมโยงกับกลุ่มอาชญากรหรือกลุ่มก่อการร้ายใด ๆ เลย

          ทั้งนี้ รายงานยังระบุอีกว่า ก่อนที่นายอัมรานีจะก่อการร้ายครั้งนี้ เขาเพิ่งจะถูกปล่อยออกจากคุก หลังติดคุกเป็นเวลา 3 ปี ในข้อหาข่มขืน ค้ายาเสพติด ขโมยของ และครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย




คลิป มือปืนกราดยิง ดับ 6 เจ็บนับร้อย



คลิป มือปืนกราดยิง ดับ 6 เจ็บนับร้อย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! กลางเบลเยียม มือปืนกราดยิง ดับ 6 เจ็บนับร้อย อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2554 เวลา 09:19:49 12,677 อ่าน
TOP