x close

ประชุม ครม. สัญจรที่เชียงใหม่เดือนหน้า



อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

          รองโฆษกรัฐบาล เผย หลังพิธีเปิดงานพืชสวนโลกเดือนหน้า จะมีการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีเพื่อพบปะประชาชน และจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรด้วย คาดว่าน่าจะจัดทุกเดือน ด้านนายกฯ กำชับให้ระวังการทุจริตโครงการเยียวยาผู้ประสบภัย เพราะถ้ามีการทุจริต จะซ้ำเติมประชาชน

          เมื่อวานนี้ (13 ธันวาคม) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ในวันที่ 15 มกราคมปีหน้า จะมีพิธีเปิดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ที่ จ.เชียงใหม่ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดงาน ซึ่งหลังจากการรับเสร็จของคณะรัฐมนตรีแล้ว จะจัดกิจกรรมลงพื้นที่พบปะประชาชน และประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันที่ 16 มกราคม ทั้งนี้อาจจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในทุกเดือน เพื่อที่จะลงพื้นที่พบปะประชาชนได้อย่างเต็มที่

          นอกจากนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่า ให้คณะรัฐมนตรีจับตาดูและป้องกันเรื่องการทุจริตเงินช่วยเหลือน้ำท่วมเป็นพิเศษ เพราะเธอกลัวว่า หากมีการทุจริต จะเป็นการซ้ำเติมประชาชน อีกทั้งนโยบายที่ออกมามีจำนวนมาก ยิ่งต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส และได้มอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรองนายกรัฐมนตรี คอยจับตาดูโครงการรับจำนำข้าว และเพิ่มบทบาทของข้าราชการระดับรอง เช่น ผู้ช่วยรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง ฯ คอยเป็นหูเป็นตาให้อีกทางหนึ่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชุม ครม. สัญจรที่เชียงใหม่เดือนหน้า อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2554 เวลา 10:03:23 2,517 อ่าน
TOP